PSV “hủy diệt” Feyenoord 10-0

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Cơn địa chấn đã xảy ra ở giải VĐQG Hà Lan khi PSV Eindhoven bất ngờ đánh bại đối thủ mạnh Feyenoord đến 10-0 trên sân nhà Philips Stadion, qua đó vươn lên dẫn đầu trên BXH.

 

Kết quả này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi Feyenoord cũng là một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở Hà Lan. Tuy nhiên, Feyenoord đã sa sút khá nhiều thời gian qua do các trụ cột lần lượt ra đi, đội bóng không còn tiềm lực tài chính để tăng cường lực lượng.

 PSV bất ngờ cho Feyenoord đo ván đến 10-0  

Tiếp đón Feyenoord trên sân nhà, PSV đã thể hiện một phong độ khủng khiếp khi áp đảo hoàn toàn và ghi đến 10 bàn vào lưới đối phương. Tiền đạo Jonathan Reis tỏa sáng với một cú hattrick còn Jeremain Lens lập một cú đúp.

 

Lần cuối cùng PSV tạo nên kỳ tích này là chiến thắng 10-0 trước FC Volendam hồi năm 1998. Với 3 điểm đầy ấn tượng và bất ngờ này, PSV tạm chiếm ngôi đầu BXH giải Hà Lan với 24 điểm/10 trận, tạo khoảng cách 2 điểm và 3 điểm với các đối thủ xếp sau là Twente, Ajax.

 

Với lợi thế sân nhà, PSV nhanh chóng gia tăng sức ép nhưng phải đến phút 24, thế bế tắc mới được phá vỡ. Nhận bóng ở tư thế thuận lợi, Jonathan Reis xử lý bóng khôn ngoan trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc xa, mở tỷ số 1-0 cho PSV.

 

Feyenoord đã tạo dựng được thế trận không đến nỗi tồi ở hiệp 1, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi Kelvin Leerdam phạm lỗi thô bạo với Erik Pieters và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi thiếu người, Feyenoord đánh mất thế trận và nhận bàn thua thứ hai ở phút 39 sau pha dứt điểm của Ibrahim Afellay khẽ chạm chân Bruno Martin rồi bay vào lưới.

 

Hiệp 2 đánh dấu sự bùng nổ từ PSV trong khi Feyenoord bất lực trong việc chống đỡ. Phút 47, Afellay đi bóng khéo léo vượt qua sự truy cản của Atiba Hutchinson rồi tạt bóng chính xác cho Jonathan Reis đánh đầu gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0.

 

Hai phút sau, lại là Afellay đi bóng khôn ngoan qua vài hậu vệ Feyenoord rồi tạt vào trong cho Ola Toivonen đánh đầu nhẹ nhàng đưa cách biệt lên thành 4-0. PSV càng chơi càng hay và bàn thắng đến là điều tất yếu. Phút 55, Jermaine Lens vượt qua hai hậu vệ đối phương rồi dứt điểm vào góc xa không cho Van Dijk cơ hội cản phá. 5-0 cho PSV.

 

Tiền đạo Jonathan hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 59 khi băng xuống phá bẫy việt vị đầy khôn ngoan trước khi dứt điểm gọn gàng, đào sâu cách biệt lên thành 6-0 cho PSV. Đây là lần đầu tiên, tiền đạo người Brazil ghi hơn 2 bàn trong một trận đấu.

 

Feyenoord gần như buông xuôi và không hề có sự kháng cự từ hàng hậu vệ. Phút 62, Balazs Dzsudzsak tung cú sút táo bạo bằng chân trái từ cự ly 20m, bóng đi thẳng vào góc xa khiến thủ thành Feyenoord dù bay hết cỡ vẫn không thể cản phá. 7-0 cho đội chủ nhà.

7 phút sau, từ đường chuyền của đồng đội, Orlando Engelaar bay người đánh đầu dũng mãnh không cho thủ thành Feyenoord cơ hội cản phá, đưa cách biệt lên thành 8-0. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ đã hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt trận đấu.

 

Đến phút 77, Erik Pieters đột phá dũng mãnh trong vòng cấm bị hậu vệ đối phương phạm lỗi. Trên chấm 11m, Balazs Dzsudzsak không mắt một sai lầm nào đánh bại thủ môn Feyenoord, nâng tỷ số lên 9-0. Một bữa tiệc bàn thắng thực sự mà PSV tạo nên trên sân Philips Stadion.

 

Và 3 phút trước khi hết giờ, Jermaine Lens hoàn tất cú đúp với cú vô lê tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng đậm đà 10-0 cho PSV. Thua trận thê thảm, Feyenoord rời sân trong nỗi tủi hộ và họ rơi xuống vị trí 16 trên BXH sau 10 vòng đấu.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên