Pudding xoài

Cập nhật: 30-06-2020 | 11:53:12

Pudding xoài có màu sắc đẹp mắt, mát lạnh và ngọt dịu, là món tráng miệng cho cả gia đình trong những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu:

- Xoài chín (1 quả)
- Sữa tươi không đường
- 150 ml sữa đặc
- 50 ml đường
- 50 gr bột gelatin
- 10 gr hoặc 2 lá gelatin
- Nước cốt chanh

Cách làm:

Bước 1: Cho nửa chén con nước lạnh vào phần bột gelatin, ngâm khoảng tầm 15 phút.

Bước 2: Gọt vỏ xoài và cắt miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, thêm chút sữa vào để dễ xay hơn. Lượt phần xoài qua rây cho mịn.

Bước 3: Cho phần đường vào xoài rồi bắc lên bếp, thấy xoài vừa nóng lên thì tắt bếp cho một chút nước cốt chanh và 1/2 phần gelatin vào trộn đều cho gelatin tan ra.

Bước 4: Cho hỗn hợp xoài vào 1/2 hũ hoặc 1/2 ly cất vào tủ lạnh chờ phần xoài đông lại.

Bước 5: Trong lúc chờ xoài đông thì đun tiếp phần sữa. Cho phần sữa đặc, sữa tươi vào nồi đun, sữa vừa sôi lên thì tắt bếp cho hết phần gelatin còn lại vào khuấy đều.

Bước 6: Sữa bớt nóng thì tiếp tục đổ vào trong hũ xoài. Rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh Sau khoảng 4 tiếng, món bánh pudding xoài thanh mát đã đông lại và có được độ dẻo nhất định. Lúc này chỉ cần lấy ra và thưởng thức.

Thành phẩm:

Pudding xoài có màu sắc đẹp mắt, mát lạnh và ngọt dịu, là món tráng miệng cho cả gia đình bạn trong những ngày hè nóng bức.

Theo NS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên