Pukki - “Cánh chim lạ” của Norwich

Cập nhật: 21-08-2019 | 09:38:40

Giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra được 2 vòng và người hâm mộ bóng đá nơi xứ sương mù khá hài lòng về những trận đấu kịch tính cùng nhiều pha ghi bàn đẳng cấp. Bất ngờ thú vị nhất là cú hat-trick của chân sút Teemu Pukki (ảnh) vào lưới Newcastle giúp anh tạm vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Vượt qua hàng loạt tên tuổi như Aubameyang (Arsenal), Aguero (Man City), M.Salah (Liverpool), H.Kane (Tottenham)… Pukki khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi ghi 4 bàn để dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Dù khởi đầu bằng một thất bại 1-4 trước chủ nhà Liverpool, nhưng những ai góp mặt trên sân Anfield đều thán phục trước bàn thắng danh dự mà Pukki ghi được cho Norwich. Đến lượt trận thứ 2, tiền đạo người Phần Lan còn bùng nổ bằng cú hat-trick trong chiến thắng 3-1 trước Newcastle. Qua đó, giúp tân binh Norwich tạm xếp thứ 11 trên bảng tổng sắp.

Sinh ngày 29-3-1990 ở vùng kotka- Phần Lan, cậu bé Pukki thể hiện năng khiếu thiên phú. Tuy nhiên, sự nghiệp của Pukki khá chông chênh và trong vòng 6 năm, anh lần lượt thay đổi màu áo từ Sevilla, HJK, Schalke 04, Celtic và cuối cùng đành gia nhập Bronby của Đan Mạch. Chính tại đây, Pukki mới thực sự bùng nổ khi ghi được 55 bàn/130 lần, giúp Bronby đoạt Danish Cup 2018. Từ đó, anh rơi vào cặp mắt xanh của những tuyển trạch viên Norwich và sự nghiệp của Pukki đã bước sang trang mới khi chuyển sang chơi bóng tại Anh.

Mùa bóng 2018-2019 vừa qua đánh dấu cột mốc đáng nhớ đối với tiền đạo khoác áo số 22. Pukki khiến người hâm mộ vỡ òa bằng 29 pha lập công và xuất sắc được trao tặng danh hiệu “Vua phá lưới” cùng chức vô địch Championship 2019.

Ở cấp độ đội tuyển, do bóng đá nơi quê nhà không sánh bằng những quốc gia lân cận như Thụy Điển, Đan Mạch… nên một mình Pukki không thể giúp Phần Lan xuất hiện ở Euro hay World Cup trong 10 năm lên tuyển. Cho đến thời điểm này, Pukki đã ghi tổng cộng 144 bàn ở cấp câu lạc bộ cùng 18 pha lập công ở cấp đội tuyển.

Với lối chơi đơn giản, hiệu quả, mạnh trong những pha không chiến và sở hữu một nền tảng thể lực dồi dào, Pukki thường bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm và chớp nhoáng ghi bàn. Ở tuổi 29, Pukki đã gây ấn tượng mạnh và hy vọng nối gót thần tượng Jari Litmanen làm rạng danh bóng đá Phần Lan tại Premier League mùa này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên