Putin và Medvedev sẽ không cùng tranh cử tổng thống

Cập nhật: 27-08-2010 | 00:00:00

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa tuyên bố sẽ không có chuyện cả ông và Thủ tướng Vladimir Putin cùng tranh cử tổng thống vào năm 2012. 

 

Theo báo Daily Telegraph, ông Medvedev khẳng định ông không muốn “một cuộc chiến giữa các lực lượng thân cận” xảy ra, bởi điều đó có hại cho nước Nga.

 Đối với nhiều người, Putin vẫn là tổng thống Nga  

“Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào năm 2012, tôi không biết ai sẽ tranh cử”, ông Medvedev tuyên bố. “Đó có thể Medvedev hoặc là Putin, hay là một người khác”.

 

Ông Medvedev cho biết bất cứ ai tranh cử vào năm 2012 cũng phải tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của nước Nga. Trước đó, ông Putin không phủ nhận khả năng quay lại với chức tổng thống.

 

Ông Putin rời điện Kremlin vào năm 2008 sau hai nhiệm kỳ theo quy định của Hiến pháp Nga. Tuy nhiên ông có quyền tranh cử vào năm 2012.

 

Ông Putin đích thân chọn ông Medvedev lên kế nhiệm, và sau đó, lên nhậm chức thủ tướng. Giới quan sát phương Tây khẳng định dù là thủ tướng, ông Putin vẫn là người quyền lực nhất nước Nga.

 

Các nhà phân tích chính trị Nga nhận định gần như chắc chắn ông Putin sẽ tranh cử vào năm 2012 và giành chiến thắng. Theo khảo sát của hãng Levada, nếu ông Putin và ông Medvedev đối đầu, ông Putin sẽ giành gấp đôi tỷ lệ ủng hộ.

Theo Tuổi Trẻ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên