Quả chín trái mùa!

Cập nhật: 06-10-2012 | 00:00:00

Xưa nay, tình yêu nam nữ vốn là điều khó lý giải nhất. Tình yêu đưa người ta trở nên hạnh phúc, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo… Tuy nhiên, hạnh phúc thực sự chỉ dừng lại ở những tình yêu chân thật. Yêu mà vụ lợi, tính toan thì rốt cuộc cũng chỉ là con số 0…

 

Chuyên mục Tổ ấm tuần này xin được phép mượn câu chuyện đang “nóng bỏng tay” của cặp đôi siêu mẫu top 5 Siêu mẫu Việt Nam 2011 Thái Vũ Hoàng Việt khi tự tin công khai chuyện tình yêu bên người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình để luận bàn. Những hình ảnh tình tứ, những lời khen không ngớt của anh chàng siêu mẫu dành cho tình yêu của mình đã nhận được đa phần là sự phản bác của công chúng.

Giới showbiz Việt hai năm trở lại đây vốn có quá nhiều vụ “lùm xùm” khiến khán giả mất niềm tin. Từ chuyện các cô người mẫu, hoa khôi cặp kè “đại gia” cho đến các vụ bán dâm, buôn lậu… Giờ là câu chuyện tình già, tình trẻ…

Bạn Hồng Vân (sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương) sau khi đọc xong câu chuyện này đã tỏ ra rất bức xúc: “Đây chỉ là chiêu PR đánh bóng tên tuổi của anh chàng để dư luận chú ý hơn mà thôi. Ôi chao ông trời khá “se duyên”, hai bên đều có lợi, chẳng thiệt đi đâu mà sợ. Anh chàng này đúng là không phải tốn công sức lao động vất vả mệt nhọc mà chỉ ung dung hưởng thành quả thôi”. Có lẽ, xã hội mở cửa, xu hướng trong quan hệ nam nữ cũng có nhiều thay đổi, dường như xã hội bây giờ cũng bắt đầu chấp nhận cuộc tình “chồng già - vợ trẻ” nên sớm muộn cũng chấp nhận “phi công trẻ và máy bay bà già”? Tình yêu là thứ không ranh giới và những người trong cuộc mới biết họ cần gì và tìm được gì khi ở bên nhau.

Có lẽ, những câu nói bức xúc của độc giả cũng có nguyên nhân của nó. Tất cả xuất phát từ xu hướng xã hội khi lớp thanh niên trẻ hiện nay bị ảnh hưởng quá nhiều bởi văn hóa thời thượng. Một bộ phận bị vô cảm, luôn chạy theo số đông, hùa theo trào lưu thịnh hành chân dài, hot girl, giàu có phù phiếm… Mà đó phần lớn lại là sự ảnh hưởng từ những người nổi tiếng, những tên tuổi trong giới showbiz Việt… Vì vậy, công chúng trở nên mất niềm tin và “ném đá” vào cuộc tình quá chênh lệch tuổi tác âu cũng là điều dễ hiểu.

Chị N.T.K, doanh nhân thành đạt ngoài 50 tuổi lại có suy nghĩ khác: “Bản thân tôi không hiểu vì sao, ở tuổi này, có tiền trong tay, tôi chỉ thấy con tim mình rung động khi đứng trước những chàng trai trẻ, tràn đầy sức sống. Bởi khi người ta yêu, tâm hồn luôn trẻ trung bay bổng, lúc nào cũng muốn mình là người đẹp nhất trong mắt người yêu”.

Đúng vậy, tình yêu chân chính là khi hai con tim đồng điệu tìm đến được với nhau. Sẽ chẳng có gì đáng lên án nếu những người trong cuộc thực sự cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, đừng để những toan tính vụ lợi làm mờ mắt mà đến với nhau.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý, những cặp vợ chồng chênh lệch 20 - 30 tuổi thuộc hai thế hệ với tâm sinh lý khác nhau. Có thể lúc đầu người trẻ choáng ngợp trước sự từng trải, sự sung túc vật chất của người kia nên sẵn sàng khỏa lấp ranh giới. Nhưng theo thời gian, người kia không đáp ứng được những nhu cầu tâm sinh lý, hưởng thụ văn hóa cho người trẻ thì mâu thuẫn sẽ dễ nảy sinh.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên