Quảng Bình: Xóa nợ cho người dân thiệt hại nặng do lũ

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Bình cho biết, ngân hàng đã quyết định khoanh nợ, xóa nợ cho nhiều hộ gia đình vay vốn của ngân hành bị thiệt hại nặng trong cơn lũ vừa qua.

 

Theo đó, các hộ vay vốn bị thiệt hại trên 80% tài sản do thiên tai sẽ được xóa nợ, các hộ thiệt hại trên 40% tài sản sẽ được khoanh nợ (không trả lãi trong khoảng thời gian nhất định).

 

Theo ông Nguyễn Văn Lướng - Giám đốc NH CSXH Chi nhánh Quảng Bình, trận lũ kép trong tháng 10-2010 khiến các hộ vay vốn của Chi nhánh bị thiệt hại khoảng 160 tỷ đồng, trong đó có nhiều hộ dân mất trắng tài sản.

 

Ngoài việc khoanh nợ, xóa nợ cho những hộ thiệt hại nặng, NH CSXH Việt Nam còn có phương án cho vay bổ sung để hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên