Quá tải bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Cập nhật: 17-08-2012 | 00:00:00

Hiện nay nhu cầu bệnh nhân chạy thận nhân tạo gia tăng, với 19 máy chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hoạt động cả 3 ca vẫn không đủ phục vụ bệnh nhân. Theo tìm hiểu của chúng tôi, lý do gây quá tải là, nhiều bệnh nhân ở các địa phương lân cận như Bình Phước, Tây Ninh, Củ Chi (TP.HCM) cũng về Bình Dương điều trị.

Hiện nay chạy thận nhân tạo là một đơn nguyên trong khoa hồi sức tích cực chống độc của BVĐK tỉnh. Với xu hướng bệnh ngày càng phát triển, nhưng do thiếu nhân lực (bác sĩ, kỹ thuật viên), máy móc thiết bị, chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Những bệnh nhân có điều kiện kinh tế khá giả đã lên các bệnh viện ở TP.HCM điều trị, còn bệnh nhân nghèo đành bám trụ bệnh viện. Mong muốn của người dân nói chung, bệnh nhân suy thận nói riêng là bệnh viện được trang bị thêm máy móc, mở rộng khoa phòng, để người bệnh được chạy thận kịp thời, kéo dài thêm sự sống.

A. SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên