Quà tặng tràn ngập, hoa tươi tăng giá dịp 20-10

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Cận ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), thị trường tặng phẩm dành cho phái đẹp đang nóng lên từng giờ. Trong khi tại Hà Nội, Đà Nẵng quà tràn ngập, hoa tươi phong phú thì tại TP.HCM không khí mua sắm cho ngày này có vẻ trầm hơn.

 

Hà Nội: Hoa tươi đắt gấp 3 lần ngày thường

 

Trên khắp các tuyến đường phố ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Bưởi, Liễu Giai, Kim Mã, Hai Bà Trưng, Giải Phóng… các cửa hàng hoa và quà tặng tấp nập mua bán.

 

Khảo sát thị trường hoa tươi Hà Nội, PV ghi nhận các loại hoa “hạng sang” có rất nhiều kiểu bó và trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, hoa đẹp nên giá cũng đẹp, những con số 400.000 đồng, 500.000 đồng, thậm chí cao hơn nữa liên tục được người bán “quát” khiến không ít người phải… giật mình.

 

 Giá hoa tươi dịp 20-10 đắt gấp 3 lần ngày bình thường 

Các loại hoa tươi hút khách như: Lan, Ly và Hồng, trong đó hoa Lan “hạng sang” có giá 200.000 - 400.000 đồng/bó,hoa Ly giá 250.000 - 600.000 đồng/bó, hoa Hồng có giá từ 150.000 - 250.000 đồng/bó, các loại hoa khác có giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/bó…

 

Chị Ngọc - chủ 1 cửa hàng hoa trên đường Kim Mã cho biết: “Hoa tươi năm nay đắt hơn năm ngoái, giá hoa tôi nhập về đắt gấp 3 lần ngày thường nên bán ra cũng phải tăng tương ứng thì mới có lãi. Khách bắt đầu đến mua hoa từ ngày 17-10, nhìn chung những ngày này chủ yêu là cánh đàn ông đến mua hoa nên họ không mặc cả”.

 

Người bán phấn khởi, còn người mua hoa dù đắt nhưng cũng “mạnh tay” lựa chọn hoa đẹp để tặng những người phụ nữ thân yêu của mình nhân dịp 20-10.

 

Anh Hoàng (ở quận Ba Đình) chia sẻ: “Hoa tươi ngày này đắt thật, nhưng mình vẫn chọn vì mình nghĩ hoa có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, một mặt khác là hoa dễ chọn, dễ mua hơn những loại quà tặng khác, hoa bán đầy phố nên cũng đỡ mất thời gian đi tìm”.

 

Dịp 20-10 năm nay thời tiết chuyển mùa se lạnh nên các mặt hàng quà tặng có thêm các loại trang phục, khăn áo mùa Thu - Đông rất dễ lựa chọn. Ngoài ra, mỹ phẩm ngoại và đồ trang sức cũng là những loại quà tặng được nhiều “quý ông” chọn mua.

 

Anh Minh (ở quận Cầu Giấy) cho biết: “Tôi hơi cầu kỳ trong chuyện chọn quà nên dự định sẽ mua tặng vợ dây chuyền hoặc nước hoa”.

 

Trên đường Xuân Thủy, một loại các cửa hàng quà tặng, quần áo giảm giá các kiểu: mua 1 tặng 1, giảm từ 10 - 20%, giảm giá 45%, đại hạ giá tới 70%...

 

“Dù là ngày gì thì tâm lý của người mua vẫn thích hàng bền, đẹp nhưng phải rẻ, vì thế lượng khách mua hàng những dịp khuyến mãi tăng gấp 3 - 5 lần so với những ngày bình thường” - Chị Phương, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Xuân Thủy cho hay.

 

TP.HCM: “Quên” ngày 20-10

 

Chỉ còn 1 ngày là đến 20-10 nhưng dường như những cơn lũ miền Trung đã khiến nhiều người không nhớ đến ngày này. Tại TP.HCM, nhiều cửa hàng, nhà sách, siêu thị vẫn bán hàng như ngày thường.

 

Siêu thị Big C không có chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tại nhà sách Văn Lang, nếu hỏi thăm gian hàng dành riêng cho các món quà 20-10, cô nhân viên bán hàng lắc đầu: “Không có gian hàng đó chị ạ. Chị có thể vào quầy lưu niệm để chọn quà rồi đem ra đây gói như thường lệ”.

 

Hệ thống siêu thị Co.op Mart thì vẫn nhớ đến ngày 20-10 với chương trình tích 20 điểm được tặng 10 điểm nhưng các gian hàng vẫn bài trí như ngày thường, các nhãn hàng cũng không có khuyến mãi nổi bật.

 

Dường như chỉ có các cửa hàng hoa “nhớ” đến ngày này: bình thường, giá một giỏ hoa lớn từ 250.000 đồng - 300.000 đồng thì hôm nay tăng lên 400.000 đồng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng mới có khách đến hỏi mua. Các chủ cửa hàng vẫn hi vọng ngày mai tình hình sẽ khả quan hơn.

 

Tuy nhiên, nhiều chị em không lấy đó làm buồn. Chị Nga và chị Duyên vừa đến báo Dân trí Văn phòng TP.HCM hỗ trợ đồng bào miền Trung chia sẻ: “Tôi đi ngoài đường thấy có một cửa hàng khuyến mãi mới nhớ ra mai là ngày phụ nữ Việt Nam. Trong đầu bây giờ chỉ nghĩ đến đồng bào miền Trung thôi”.

 

Đà Nẵng: “Đua nhau” khuyến mãi quà cho… phái đẹp

 

Các chợ hoa lớn tại thành phố cũng như các cửa quầy hoa tươi thời vụ đã rộn ràng hương sắc nhưng vẫn vắng vẻ người mua vì trời mưa.

 

Tại chợ hoa trên đường Phạm Phú Thứ ngay gần chợ Hàn, hoa buôn tập kết về rất nhiều chủng loại như hoa Hồng, hoa Lan, hoa Sen… nhưng chủ yếu vẫn là khách buôn lẻ tìm đến mua, không tấp nập khách vãng lai mua hoa như những dịp lễ khác.

 

Một bó hồng khoảng 30 bông (do chủ hàng hoa chọn bó sẵn) dịp lễ mỗi năm mua ở chợ này khoảng 40 - 50.000 đồng nay tăng lên 70.000 đồng. Người mua hoa buôn sỉ năm nay chuộng các loại hoa Sen từ 60 - 70.000 đồng/bó 10 bông, hoa Ly bình thường chỉ khoảng 20.000 đồng/cành tăng lên 35.000 đồng/cành…

 

Bà Nguyễn Sương, người bán hoa lâu năm ở chợ này cho biết: “Hoa đã tăng giá từ cuối tuần trước dù không đẹp như mọi năm vì trời mưa ảnh hưởng hoa màu ở các nhà vườn.

 

Theo bà Sương thì khách chủ yếu mua các loại hoa này. Cắm khéo, trang trọng một chút là hút khách, một lời hai lời ba là bình thường.

 

Tại các quầy hoa lẻ, giá hoa vẫn giữa giá cao dù vắng khách vì trời mưa. Bạn Nguyễn Cẩm Tú, cùng nhóm bạn mở quầy hoa di động ngay cổng trường ĐH Đà Nẵng cho biết: “Một cành hồng có giá 7 - 8.000 đồng. Nhiều khách chê đắt nhưng bọn em không thể giảm vì giá mua vào đã cao mà trời mưa nên hoa cũng bị hư hỏng nhiều”.

 

Trong khi hoa còn vắng khách thì khách mua quà cho phái đẹp tại các siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm lại tấp nập. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng được tung ra trong dịp lễ 20/10.

 

Tại siêu thị Intimex, khách hàng được thông báo sẽ được tặng phiếu giảm giá và phiếu miễn phí dịch vụ làm đẹp, miễn phí gói quà… khi mua các sản phẩm dành cho phái nữ, các bà nội trợ như mỹ phẫm, áo quần thời trang, đồ gia dụng và các loại gia vị, thực phẩm…

 

Nhiều cửa hàng thời trang trên đường Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Lê Lợi… nhân dịp 20-10 treo biển miễn phí dịch vụ gói quà tặng và giảm giá áo quần, giày dép, túi xách… từ 20 - 30% so với ngày thường trong 3 ngày 19, 20 và 21-10.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên