Quân đoàn 4 kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 18-7, tại TX. Dĩ An, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (20.7.1974 - 20.7.2014) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 4. Đến dự có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương.

 

Ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Quân đoàn 4 (ảnh: Q.Chiến)

Trong suốt 40 năm qua, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy chính quyền, lực lượng vũ trang địa phương và đơn vị bạn, lập nên những chiến công xuất sắc. Quân đoàn 4 đã khẳng định vai trò là “quả đấm thép” hiệu quả của Bộ Quốc phòng, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước. Quân đoàn cũng là lực lượng nòng cốt bảo vệ biên giới Tây Nam và cơ động làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Trong giai đoạn hiện nay, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn luôn phát huy truyền thống “Trung thành, đoàn kết, anh dũng, sáng tạo, tự lực, quyết thắng” nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, chủ động đối phó thắng lợi mọi tình huống xảy ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của Quân đoàn trước những khó khăn thách thức mà nước ta đang phải đối mặt như: Tình hình biển Đông, chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch… Trong tình hình mới, Quân đoàn 4 cần phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố nơi đứng chân và Quân khu 7, Quân khu 9 ở khu vực phía Nam để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, làm tốt công tác dân vận trong tình hình mới, quan hệ tốt với chính quyền và nhân dân địa phương, xây dựng sự gắn bó máu thịt giữa quân đội với nhân dân. Đây là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, rất quan trọng vừa đảm bảo góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống vừa tăng cường nguồn lực sức mạnh của quân đội ta.

Dịp này, Quân đoàn 4 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 4.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên