Quân đội chung tay phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 20-04-2020 | 08:24:17

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng quân đội đã thể hiện bản chất của bộ đội Cụ Hồ, cùng cả nước tham gia chống dịch bệnh. Đối với TX.Bến Cát cũng vậy, lực lượng vũ trang của thị xã đã góp phần cùng cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh, quyết không để vi rút Corona xâm nhập vào tỉnh nhà.

 Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh chuẩn bị chỗ ở và vật dụng cần thiết cho người đến cách ly

Phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát đã quán triệt, triển khai cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), lực lượng vũ trang thị xã nắm chắc tình hình dịch bệnh. Đơn vị đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các chỉ thị, quyết định, văn bản của các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng phó với dịch bệnh, đơn vị đã tổ chức tập huấn cho CBCS các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, cách ghi, theo dõi người, phương tiện khi đến liên hệ công tác, cách phun thuốc sát khuẩn, đo thân nhiệt tại cổng ra vào đơn vị. Ngoài ra, đơn vị cũng bảo đảm vệ sinh cảnh quan môi trường sạch sẽ, tuyên truyền về dịch bệnh này bằng nhiều hình thức. Thực hiện đồng bộ các biện pháp, đến nay, 100% CBCS, dân quân thường trực trong đơn vị và lực lượng quân sự các xã, phường đã nhận thức tốt về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tá Nguyễn Đức Danh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát, cho biết đơn vị còn quan tâm bảo đảm sức khỏe cho CBCS, dân quân thường trực ăn đủ dinh dưỡng, ngủ đúng giờ để nâng cao sức đề kháng. Đơn vị cũng thực hiện tốt khuyến cáo trong phòng, chống dịch bệnh, CBCS ngồi tập trung không quá 2 người, giữ đúng khoảng cách 2m, phân chia khẩu phần ăn trong ăn uống, mỗi bàn ăn 2 người. Bảo đảm an toàn sức khỏe cho đội ngũ, hàng ngày tổ quân y kiểm tra theo dõi sức khỏe CBCS trong đơn vị, kiểm tra duy trì tốt công tác vệ sinh và trật tự ra vào cổng, phun thuốc diệt khuẩn phòng làm việc, phòng nghỉ của CBCS và khu vực Ban CHQS thị xã mỗi tuần 3 lần...

Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận cách ly

Chung sức với địa phương trong phòng, chống dịch bệnh, Ban CHQS TX.Bến Cát đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tập huấn công tác tiếp nhận cách ly cho 170 lượt người tham gia công tác này. Đơn vị cũng tham mưu UBND TX.Bến Cát bảo đảm mua sắm trang thiết bị y tế, khẩu trang y tế, nước muối sinh lý súc miệng, máy đo thân nhiệt phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Khi được giao nhiệm vụ tiếp nhận người cách ly, Ban CHQS TX.Bến Cát đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền vận dụng thế mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ cho mượn 2 tòa nhà bố trí đủ 1.100 người.

Tại địa điểm tiếp nhận người cách ly ở khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa trông thật khang trang. Cơ sở vật chất bảo đảm điện, nước, quạt máy, thiết bị vệ sinh đầy đủ. Ngoài lo chỗ ăn ở chu đáo, mỗi người vào đây cách ly còn được trang bị đầy đủ các vật dụng sinh hoạt cá nhân. Bảo đảm nhu yếu phẩm cho công dân khi đến cách ly, đơn vị xuất kho dự trữ sẵn sàng chiến đấu 200 suất mùng, mền; đồng thời tham mưu cho UBND thị xã mua sắm bổ sung kịp thời bảo đảm đủ 1.240 mùng, mền, giường, thiết bị vệ sinh... với tổng kinh phí dự toán trên 3 tỷ đồng. Việc tổ chức ăn uống cho lực lượng làm nhiệm vụ và người cách ly cũng được Ban CHQS tính toán thật chu đáo, thực hiện đúng theo tiêu chuẩn quy định của tỉnh.

Trung tá Danh cho biết thêm, Đảng ủy - Ban Chỉ huy đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát về công tác sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng nghi nhiễm bệnh về cách ly theo chỉ đạo của trên. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho bộ phận chuẩn bị làm nhiệm vụ đề cao trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa, thực hiện tốt mục tiêu chung, không để các trường hợp đang trong giai đoạn nghi nhiễm Covid-19 ra ngoài. Đơn vị cũng tập trung làm tốt công tác bảo đảm vật chất, cũng như tinh thần cho CBCS làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

 ÁNH SÁNG - ĐÌNH BẢY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên