Quân đội Ukraine mở cuộc tấn công tổng lực vào Donetsk

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

 Quân đội Ukraine tập trung lực lượng ở gần Slavyansk hôm 8-7. (Ảnh: Reuters)

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 10-7 thông báo đang tiến hành “cuộc tấn công tổng lực” nhằm vào lực lượng nổi dậy đang cố thủ xung quanh đầu mối công nghiệp Donetsk và thành phố Lugansk bên cạnh ở miền Đông nước này.

Một nhóm phóng viên AFP cách Donetsk khoảng 30 km về phía Tây đã nghe thấy những tiếng pháo hạng nặng vang lên xung quanh ngôi làng nhỏ Karlivka.

Trước đó cùng ngày, cũng theo AFP, lực lượng chính quyền Ukraine đã tập trung các xe tăng và xe bọc thép ở khu vực cách Donetsk, thành phố do quân nổi dậy chiếm đóng 20 km về phía Nam.

Theo các binh sỹ Ukraine, một đoàn xe nằm trải dài khoảng 1,5 km đã tới khu vực trên hôm 9-7 mà không gặp phải bất cứ sự kháng cự nào.

Đây là một phần của chiến dịch bao vây Donetsk và thành phố lân cận Lugansk, cũng do lực lượng ly khai ủng hộ Nga kiểm soát./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên