Quân nổi dậy sát hại tướng tình báo hàng đầu Syria

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

  Đạn pháo của quân nổi dậy nã trúng một ngôi trường gần thủ đô Damascus. Đài truyền hình quốc gia Syria ngày 17-10 đưa tin quân nổi dậy đã sát hại một sĩ quan tình báo chóp bu ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông nước này.

Trong một thông báo khẩn, đài trên nêu rõ: “Thiếu tướng Jamaa Jamaa đã tử vì đạo khi thực hiện nhiệm vụ quốc gia để bảo vệ đất nước và người dân Syria và truy đuổi những kẻ khủng bố ở Deir Ezzor”.

Tướng Jamaa đứng đầu cơ quan tình báo quân sự ở tỉnh Deir Ezzor, nơi chính quyền Damascus đang chiến đấu chống các chiến binh vũ trang của phe đối lập đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Ông Jamaa là một trong những sĩ quan an ninh hàng đầu của Syria ở Liban trong thời gian Damascus triển khai quân tại Liban từ năm 1976-2005.

Trong khi đó, Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria cũng loan tin về cuộc giao tranh dữ dội giữa binh sĩ chính phủ và phiến quân ở một số khu vực khác trong tỉnh trên, kể cả thành phố cùng tên Deir Ezzor, vốn là thành phố lớn nhất miền Đông Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên