Quán ốc Sinh Viên, KDC Chánh Nghĩa: Cam kết khắc phục sai phạm

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

   Bãi giữ xe và Quán ốc Sinh Viên về đêmVừa qua, Ban Bạn đọc - Pháp luật báo Bình Dương nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân ở KDC Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, TX.TDM phản ánh: Khoảng hơn hai tháng nay xuất hiện tại KDC một quán ốc có tên là “Quán ốc Sinh Viên”. Quán này khá quy mô, triển khai trên diện tích 7 lô đất (700m2), trong đó 6 lô để bán ốc và 1 lô để xe khách, có 30-40 nhân viên phục vụ, bày bán 60-70 bàn, có 400-500 khách đến ăn nhậu mỗi đêm! Hàng ngày khoảng từ 9-12 giờ trưa là rửa ốc, con ốc vỏ cứng đổ vào chậu thau nhôm xốc rửa, tiếng lào xào rất lớn vang xa, những gia đình gần đó không nghỉ trưa được. Hàng ngày từ 16-17 giờ chiều bày ra bán đến 2-3 giờ sáng hôm sau, khoảng 400-500 lượt khách đến ăn nhậu, đèn sáng rực, họ thi nhau cười nói, đùa giỡn, la hét, có hôm còn vỗ tay hát lúc nửa đêm làm như chốn không người! Nhà có người già, trẻ con không sao ngủ được! Đóng chặt cửa rồi mà vẫn còn nghe tiếng ồn ào suốt đêm. Sau khi kết thúc việc buôn bán thường là 2 giờ sáng hôm sau, thì mất 1 giờ để quét dọn và xếp bàn ghế, rửa chén dĩa thau chậu... tiếng chổi quét, tiếng khua của các vật dụng, tiếng cười đùa của 30-40 nhân viên, ồn ào còn hơn lúc bán. Cuối cùng là việc ăn uống của người trong quán, cũng sáng đèn, cũng nói chuyện to đến 4 giờ sáng. Không những thế, quán này còn gây ô nhiễm môi trường trong KDC! Nước rửa ốc, rửa rau, rửa chén dĩa, nước tiểu của hàng trăm khách, ốc chết... tất cả đều “tống” ra cống phía sau, Nắp cống có lỗ hở, mùi hôi tanh bốc lên rất khó chịu. Vỏ ốc, ốc chết đổ ra thùng rác tràn cả ra ngoài, người lượm ve chai sục sạo làm nước bẩn, mùi tanh hôi chảy tràn ra đường, ai ngang qua cũng bực mình, những người chơi quần vợt bức xúc nên cho người quét dọn, rửa nhưng không hết mùi tanh, hôi. Chưa hết, nạn tiểu bừa bãi của khách nhậu ra các bụi cây cạnh quán café Mỹ Tiên, mùi khai nồng nặc, khách say xỉn ói mửa, tiểu trước nhà của anh T. có tường nhà cạnh gần đó cũng là điều khó chịu! Các hộ dân xung quanh khu vực quán đã đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý, buộc chủ quán khắc phục hậu quả để giữ gìn ANTT và vệ sinh môi trường trong khu vực kinh doanh.

Ngày 31-1-2010, chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Thái Thị Ngọc Anh, chủ Quán ốc Sinh Viên biết rằng: Hiện quán có 3 lô để kinh doanh và giữ xe, ban ngày chỉ có 7 nhân viên và hợp đồng thêm với 10 sinh viên làm việc từ 17 - 22 giờ. Về việc vi phạm giờ giấc, gây mất trật tự trong KDC là có, nhưng việc gây ô nhiễm môi trường thì không! Để khắc phục tình trạng nêu trên, bà sẽ hợp đồng rửa ốc ngay tại vựa trước khi chuyển về quán. Sẽ căng băng rôn “đến 23 giờ quán không nhận khách”! Nắp cống được đậy kín, quán đã mua 2 thùng để đựng rác và xây dựng nhà vệ sinh cũng như sàn rửa chén... Bà Anh cho biết thêm, do trước đây mới ra làm ăn kinh doanh nên còn nhiều sai sót. Qua góp ý của người dân xung quanh khu vực, quán đã từng bước khắc phục.

CA phường Chánh Nghĩa, TX.TDM cho biết: Ngày 17-11-2009, ông Trần Văn Sáu chồng của bà Thái Thị Ngọc Anh đã làm cam kết với CA phường về việc kinh doanh sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật pháp. Ngày 11-12-2009, Phòng Tài chính - Kế hoạch TX.TDM đã tiến hành cấp giấy phép kinh doanh cho quán trên diện tích 1 lô đất. Ngày 25-1-2010, qua kiểm tra đột xuất, CA phường đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Quán ốc Sinh Viên do kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường và vào ngày 2-2-2010, CA phường đã lập biên bản xử phạt hành vi kinh doanh quá giờ quy định. Trong thời gian tới, nếu Quán ốc Sinh Viên không khắc phục những sai phạm, CA phường Chánh Nghĩa sẽ kiến nghị mức xử phạt cao hơn và đề nghị rút giấy phép kinh doanh nếu tái phạm nhiều lần.

Phương Hùng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên