Quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân

Cập nhật: 06-06-2011 | 00:00:00

Cùng với vai trò là tổ chức hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Uyên đã phối hợp với các đơn vị tổ chức làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hàng năm tổng giá trị hoạt động này lên tới trên 1,4 tỷ đồng.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo luôn được Hội CTĐ huyện Tân Uyên quan tâm

Theo chân đoàn người đi khám mổ mắt đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt tình của những thành viên trong tổ chức Hội CTĐ huyện Tân Uyên. 5 giờ sáng xe bắt đầu khởi hành. Quãng đường từ khu trung tâm hành chính huyện đến Sài Gòn dài chừng 50 cây số nhưng đối với người già thì đó là chặng đường khá gian nan. Sự chăm sóc ân cần của những tình nguyện viên đã làm nhiều cô bác có mặt trên xe phải vô cùng xúc động. Bác Nguyễn Văn Hai, 73 tuổi ở ấp 2, xã Lạc An phấn khởi nói: “Tôi bị mờ mắt đã 2 năm nay. Bác sĩ chẩn đoán là bị đục thủy tinh thể. Gia đình nghèo không có tiền đi thay thủy tinh thể nhân tạo nên mắt tôi lờ mờ, gặp khó khăn trong các hoạt động thường ngày. Nghe nói Hội CTĐ huyện tổ chức đi mổ mắt đục thủy tinh thể nên tôi đã đăng ký tham gia. Các cô, chú trong hội luôn nhiệt tình giúp đỡ nên tôi rất an tâm, hy vọng mắt mình sẽ được sáng trở lại”.

Được biết mỗi năm, Hội CTĐ huyện Tân Uyên tổ chức 2 lần cho xe đưa rước hoặc vận động đoàn y, bác sĩ Hội Nhãn khoa, TP.HCM đến khám sàng lọc mổ mắt đục thủy tinh thể cho người nghèo, bà con có bệnh về mắt trên địa bàn. Hoạt động này đã giúp cho hàng trăm bệnh nhân là người lớn tuổi bị bệnh mắt trong nhiều năm với tổng số tiền hơn 944 triệu đồng. Cô Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Với ý nghĩa đem lại ánh sáng cho người nghèo, hội chủ trương phối hợp các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người già, trẻ em và người nghèo, tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng các chính sách ưu đãi của ngành y tế, giúp họ vượt qua khó khăn của bệnh tật, an hưởng tuổi già để sống vui sống khỏe cùng con cháu”.

Nắm rõ được hoàn cảnh, điều kiện của người dân nên thời gian qua, hội luôn coi hoạt động khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho mọi đối tượng là việc làm cần thiết, có ý nghĩa. Trong năm, hội đã tổ chức 3 đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho 10 xã như Tân Hiệp, Khánh Bình, Bình Mỹ, Tân Bình, Hội Nghĩa, Vĩnh Tân... với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, hội phối hợp với Hội CTĐ huyện Củ Chi tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 250 đối tượng là người già cô đơn, tàn tật không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 17 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn triển khai kế hoạch cấp học bổng cho học sinh cấp 2, xây dựng nhà tình thương, tặng quà cho người mù, học sinh nghèo hiếu học... Cô Nguyễn Thị Dung ở ấp 2, xã Tân Vĩnh Hiệp cho biết: “Là phụ nữ đơn thân, tôi nhận được sự quan tâm thường xuyên của các cấp chính quyền, đặc biệt Hội CTĐ huyện trong việc khám bệnh, phát thuốc và tặng quà”.

Việc làm từ thiện nhân đạo của Hội CTĐ Tân Uyên tuy nhỏ nhưng đã làm ấm lòng người dân, nhất là người nghèo ở đây.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên