Quan tâm thanh niên công nhân dân tộc thiểu số

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:11

 TX.Dĩ An là địa phương có nhiều thanh niên công nhân (TNCN) là đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) đến làm việc tại các doanh nghiệp. Chăm lo cho những TNCN “đặc biệt” này, thời gian qua, Thị đoàn Dĩ An đã chỉ đạo các phường đoàn có những việc làm thiết thực nhằm xây dựng sân chơi tinh thần, giúp đỡ vật chất để họ ổn định cuộc sống tại quê hương thứ hai - TX.Dĩ An.

 Thị đoàn Dĩ An tổ chức hoạt động cho TNCN người ĐBDTTS. Ảnh: K.VÂN

 Tại phường Bình An hiện có khoảng 56 hộ ĐBDTTS, chủ yếu là người Khmer, Chăm, trong đó có 23 TNCN đang làm việc tại các công ty ở TX.Dĩ An. Đem lại cuộc sống ổn định cho TNCN là ĐBDTTS, từ năm 2012 đến nay, Phường đoàn Bình An đã vận động xây dựng 4 căn nhà nhân ái với số tiền hơn 240 triệu đồng cho những hộ khó khăn về nhà ở. Vào những dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc, lễ, tết của người ĐBDTTS Khmer, Chăm, Phường đoàn thường xuyên đến thăm, tặng quà, tổ chức cho họ đón tết vui, ấm áp tại khu nhà trọ. Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An, cho biết: “Bình An ngày càng có nhiều TNCN là ĐBDTTS ở các tỉnh tìm về đây sinh sống. Những người sống ở đây không muốn chuyển sang chỗ khác bởi họ được quan tâm, chăm lo, yêu thương”.

Không chỉ quan tâm, hỗ trợ để TNCN yên tâm ở lại TX.Dĩ An làm việc, Phường đoàn Dĩ An còn đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến người dân tộc đến những TNCN “đặc biệt” này. Từ đó giúp họ ý thức hơn trong cuộc sống, công việc, tránh xa các tệ nạn xã hội. Gần đây, Phường đoàn Dĩ An còn kết hợp xây dựng kế hoạch mùa hè xanh, xuân tình nguyện cùng TNCN là người ĐBDTTS về quê hương của họ để hỗ trợ người dân nơi đây làm đường giao thông, sửa chữa nhà cửa, giao lưu văn hóa.

Đánh giá các hoạt động dành cho TNCN người ĐBDTTS trên địa bàn TX.Dĩ An, anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết TX.Dĩ An những năm gần đây thu hút nhiều công nhân lao động, nhất là người ĐBDTTS đến làm việc. Họ đã góp phần xây dựng TX.Dĩ An thêm giàu đẹp. Đáp lại những đóng góp đó của họ, Thị đoàn cũng đã chỉ đạo các phường đoàn xây dựng chương trình chăm lo cho TNCN là ĐBDTTS. Với các hoạt động chăm lo từ vật chất đến tinh thần đã phần nào động viên, khích lệ tinh thần làm việc hăng say, ý thức chấp hành pháp luật của mỗi TNCN là người ĐBDTTS.

Thời gian tới, Thị đoàn Dĩ An sẽ tiếp tục kêu gọi sự chung tay của mọi người để xây dựng các chương trình riêng cho TNCN là người ĐBDTTS đang sinh sống, làm việc tại TX.Dĩ An, cụ thể như giúp họ duy trì các lễ hội, tết của dân tộc mình tại TX.Dĩ An; đồng thời tập hợp, đoàn kết công nhân để nắm bắt những trường hợp khó khăn kịp thời hỗ trợ; quan tâm, theo dõi đời sống của TNCN tránh để những kẻ xấu lợi dụng lôi kéo họ vào tệ nạn xã hội.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên