Quần vợt Bình Dương: Các tay vợt trẻ ngày càng trưởng thành

Cập nhật: 12-07-2019 | 08:16:14

Sau Lý Hoàng Nam, tay vợt số 1 Việt Nam, Bình Dương hiện còn sở hữu hai cái tên thi đấu khá ấn tượng và đang có phong độ cao là Nguyễn Văn Phương và Từ Lê Khánh Duy. Đây là hai gương mặt được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của người đàn anh Lý Hoàng Nam.


Văn Phương (phải) được kỳ vọng sẽ thành công như người đàn anh Lý Hoàng Nam. Ảnh:
HẢI ANH

Sau hàng loạt những giải đấu thành công, cũng như vấp phải một số thất bại ngoài mong muốn, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam hiện tại là Nguyễn Văn Phương đã góp mặt ở sân chơi Grand Slam trẻ Wimbledon đang diễn ra tại Anh. Tay vợt của Bình Dương thi đấu ấn tượng sau khi vượt qua Finn Murgett của Anh (hạng 313 trẻ thế giới) ở trận đầu ra quân. Ngay sau đó, Văn Phương tiếp tục đánh bại đối thủ người Pháp là Loris Pouroy ở trận thứ hai vòng loại, qua đó giành vé vào chơi vòng chính đơn nam Grand Slam quần vợt trẻ Wimbledon 2019.

Bước vào vòng thi đấu chính thức, Văn Phương không may khi phải đối đầu với “ngọn núi” Nakashima Brandon của Mỹ (hạng 7). Tài năng trẻ 18 tuổi của quần vợt Việt Nam đã thi đấu khá ấn tượng, so kè quyết liệt, gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt hạng 7 trẻ thế giới, nhưng không thể tạo ra được bất ngờ nào. Trong lần đầu được chơi trên sân cỏ Wimbledon, Văn Phương có đôi chút bị choáng ngợp. Tay vợt quê gốc Bắc Giang dường như bắt nhịp khá chậm trong khi Nakashima Brandon thi đấu rất tự tin, phát huy tốt những cú đánh sở trường ghi điểm và nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Sau thất bại ở nội dung đơn nam giải Grand Slam quần vợt trẻ Wimbledon 2019, tay vợt của Bình Dương sẽ còn tham gia nội dung đôi nam. Tại đây, Văn Phương sẽ đánh cặp cùng Kevin Chahoud của Thụy Điển đối đầu với cặp đôi Paulson (Philippines)/Vanshelboim (Ukraine) ở vòng 1. Kết thúc giải đấu này, Văn Phương sẽ bước vào chinh phục những giải đấu chuyên nghiệp. Với những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, Văn Phương đang được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Lý Hoàng Nam, gặt hái được những thành công trong tương lai gần nhất. Tuy nhiên, để bước lên đỉnh vinh quang, Văn Phương cần khắc phục một số điểm yếu như phải chuẩn bị cho trận đấu thật tốt từ khởi động, ổn định tâm lý. Cải thiện được những điều này, Văn Phương sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Ngoài hiện tượng Văn Phương, làng banh nỉ Bình Dương hiện đang sở hữu một cái tên khác cũng đang thi đấu khá ấn tượng, đó là tay vợt trẻ Từ Lê Khánh Duy. Tay vợt sinh năm 2002 vừa giành quyền vào chơi vòng giải quần vợt U.18 ITF nhóm 4, sau khi thắng hạt giống số 7 - Takeshi Koey của Malaysia với tỉ số 2-1 (6-2, 4-6, 6-1). Trước đó, tại giải quần vợt trẻ quốc tế PTT tại Thái Lan, Khánh Duy cũng đã xuất sắc giành vé vào chơi vòng chính của giải.

Có thể nói, sau Lý Hoàng Nam, lúc này quần vợt Bình Dương đang có được lớp kế cận khá tốt và vững chắc. Những cái tên như Nguyễn Văn Phương, Từ Lê Khánh Duy… chính là hạt nhân cho mục tiêu khẳng định lại được vị thế của mình trong làng banh nỉ cả nước của các tay vợt đất Thủ. Nếu cứ giữ được phong độ như hiện tại, được đầu tư đúng hướng, quần vợt Bình Dương trong một ngày không xa sẽ trở lại vị thế dẫn đầu của mình ở môn thể thao này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên