Quần vợt Bình Dương xây lại từ đầu

Cập nhật: 17-09-2019 | 08:43:48

Sau gần 10 năm được đào tạo, trưởng thành trong màu áo Becamex Bình Dương (B.BD), ngôi sao số 1 của quần vợt Việt Nam, tay vợt Lý Hoàng Nam chính thức chia tay với đất Thủ để đầu quân cho Tây Ninh từ hôm 1-9 vừa qua. Theo đó, tay vợt hạng 400 ATP quay trở về nơi đã sinh ra mình để tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, phần cũng vì muốn được gần gia đình.


Lý Hoàng Nam sẽ không còn thuộc biên chế của B.BD từ đầu tháng 9-2019.
Ảnh: KHÁNH VY

Theo đó, danh sách đăng ký giải quần vợt VTF Masters 500 - Cúp Lạch Tray 2019 diễn ra từ ngày 9 đến 15-9 vừa qua, tay vợt Lý Hoàng Nam đã khoác áo Tây Ninh thi đấu và anh cũng chính là nhà vô địch của giải đấu này. Thực chất, đây được xem là một cuộc chuyển dịch không có gì bất ngờ vì trong thời gian vừa qua, Hoàng Nam cũng thường xuyên về Tây Ninh tập luyện, đồng thời được Mạnh Thường Quân nơi đây hỗ trợ trong các chuyến tập huấn và du đấu nước ngoài. “Hợp đồng của Lý Hoàng Nam với B.BD hết hạn vào cuối tháng 8-2019. Chính vì thế, Nam có quyền tự do ra đi. Trong trường hợp Nam vẫn còn hợp đồng, nếu anh muốn ra đi thì chúng tôi cũng tạo điều kiện. Bởi trước đây, hai tay vợt chủ chốt Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương cũng còn hợp đồng với chúng tôi, nhưng có nguyện vọng tìm bến đỗ mới, chúng tôi cũng chấp nhận. Quan điểm của B.BD luôn tạo điều kiện cho vận động viên phát triển, vì cái chung của quần vợt Việt Nam”, Giám đốc Trung tâm Đào tạo quần vợt B.BD ông Lê Việt Cường cho biết.

Như vậy, trong thời gian vừa qua, cả 3 tay vợt hàng đầu của Việt Nam gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang và tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương đều đã rời B.BD để về đầu quân cho quần vợt Tây Ninh. Tuy nhiên, lãnh đạo của quần vợt đất Thủ vẫn luôn lạc quan cho chặng đường phát triển quần vợt của tỉnh nhà. Ông Lê Việt Cường cho biết: “Chúng tôi phát triển quần vợt có kế hoạch rất rõ ràng. Trước đây, Bình Dương đặt mục tiêu đào tạo vận động viên lọt vào Top 400 thế giới và chúng tôi đã đạt được khi có Lý Hoàng Nam. Ở bước tiếp theo, Bình Dương sẽ tiếp tục tìm những con người có đủ phẩm chất để hướng tới mục tiêu lọt vào Top 100 thế giới”.

Vậy nên, việc Lý Hoàng Nam về Tây Ninh cũng là hướng đi mới cho tay vợt số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Bởi trong 2 năm vừa qua, Tây Ninh là vùng trũng của quần vợt Việt Nam vươn lên trở thành một thế lực mới cạnh tranh cùng TP.Hồ Chí Minh hay Bình Dương nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của các mạnh thường quân. Họ cũng đang có kế hoạch đầu tư phát triển quần vợt bài bản vì cái chung của quần vợt Việt Nam. Về Tây Ninh, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ gặp lại ông thầy người Thuỵ Điển Christian Brydniak từng giúp anh gặt hái nhiều thành công.

Riêng với quần vợt Bình Dương, với kinh nghiệm từng đào tạo ra những tay vợt hàng đầu như Lý Hoàng Nam, Linh Giang, Văn Phương hay như hiện tại là tài năng trẻ Từ Lê Khánh Duy. Hy vọng trong thời gian ngắn nhất, quần vợt đất Thủ sẽ trở lại mạnh mẽ và khẳng định được vị trí hàng đầu của mình trong làng banh nỉ nước nhà.

Lý Hoàng Nam đến Bình Dương tập quần vợt. Sau 10 năm, tay vợt số 1 Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng như vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015; lọt vào Top 400 ATP. Đây là những thành tích lịch sử của quần vợt nước nhà.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên