Quần vợt Việt Nam với kỳ vọng tấm huy chương vàng đầu tiên

Cập nhật: 30-10-2019 | 09:44:35

SEA Games 30 sẽ chính thức khởi tranh tại Philippines vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới đây. Đội tuyển quần vợt Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có tấm huy chương vàng lịch sử. Tuy nhiên lúc này, mọi việc đang diễn ra chưa thật sự suôn sẻ khi 2 tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh gặp vấn đề chấn thương. Trong khi đó, tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn nhiều khả năng không kịp nhập tịch để tham dự.


Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẵn sàng chinh phục huy chương vàng SEA Games 30. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Trên bảng xếp hạng mới nhất của ATP, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam xếp hạng 486 ATP. Thành tích này giúp cho tay vợt cũ của Becamex Bình Dương đứng đầu Đông Nam Á, và nhiều khả năng sẽ là hạt giống số 1 nội dung đơn nam ở SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines. Hơn hai năm về trước tại SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, tay vợt người Tây Ninh này cũng được chọn là hạt giống số 1 nhưng để thua ở bán kết trước tay vợt Jirat của Thái Lan. Thế nhưng, người giành huy chương vàng lại là Rungkat của Indonesia. Lần này Rungkat không còn tên trên bảng xếp hạng nhà nghề, chuyển sang đánh đôi nhiều hơn nên đối thủ của Hoàng Nam chủ yếu là các tay vợt Thái Lan, đáng gờm nhất là tay vợt 24 tuổi Wishaya (hạng 632 ATP).

Chia sẻ về các đối thủ của mình, Hoàng Nam cho biết bản thân anh biết khá rõ về các tay vợt Thái Lan. Tuy nhiên, việc ít được đối đầu ở các giải quốc tế nên sẽ cùng HLV dành thời gian nghiên cứu kỹ đối thủ nhằm có đấu pháp hợp lý. Tay vợt số 1 Việt Nam thừa nhận, việc được chọn là hạt giống số 1 cũng khiến anh bị đôi chút áp lực. Thế nhưng, đó là điều hết sức bình thường trong thi đấu đỉnh cao mà bản thân Lý Hoàng Nam phải vượt qua. Nỗi lo lớn nhất của tay vợt 22 tuổi ở thời điểm hiện tại là chấn thương ở cổ tay phải mà anh dính phải cách đây chưa lâu. Chấn thương này có từ trước 2 giải nhà nghề ở Tây Ninh, nhưng Hoàng Nam vẫn gắng gượng thi đấu, dự kiến anh cần 3 tuần để chữa trị chấn thương này. Chính điều này đã khiến Lý Hoàng Nam phải bỏ giải vô địch quốc gia...

Ở SEA Games 30 lần này, làng banh nỉ Việt Nam còn hy vọng có thêm tài năng người Mỹ gốc Việt Daniel Nguyễn hiện xếp hạng 354 ATP. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất lúc này là việc Daniel Nguyễn vẫn chưa được nhập quốc tịch Việt Nam. Điều này rất khó để cho tài năng gốc Việt này có thể hoàn tất thủ tục tham dự môn quần vợt tại SEA Games 30. Ngoài niềm hy vọng vàng ở nội dung đôi nam nơi có “vua lưới” Lê Quốc Khánh đứng cùng Hoàng Nam, quần vợt Việt Nam cũng đang kỳ vọng khá nhiều vào Daniel Nguyễn. Hiện tại, Quốc Khánh khi anh bất ngờ bị chấn thương lưng ngay trước thềm giải nhà nghề Tây Ninh mới đây. Chưa hồi phục hoàn toàn nhưng Quốc Khánh vẫn cố gắng cống hiến cho TP.Hồ Chí Minh tranh tài ở giải vô địch quốc gia. Sau giải đấu này, Quốc Khánh mới tập trung chữa trị cho lành hẳn mới đủ sức tranh tài ở SEA Games. Người hâm mộ quần vợt Việt Nam hy vọng Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh sớm hồi phục hẳn chấn thương, trở lại tập luyện nhằm đạt phong độ cao cho mục tiêu đoạt tấm huy chương vàng lịch sử cho làng banh nỉ nước nhà.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên