Quảng Bình: Nữ sinh ngất xỉu hàng loạt

Cập nhật: 13-09-2010 | 00:00:00

Trong các ngày 10 và 11-9, hàng chục nữ sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thủy - Quảng Bình) đã bị ngất xỉu đồng loạt trong giờ học.

 

Chiều 10-9, một nữ sinh lớp 11 B9 bỗng nhiên hét lên một tiếng rồi ngất xỉu khi đang ở trong lớp học. Các nữ sinh khác hoảng loạn rồi đồng loạt ngất theo.

 

Đến ngày 11-9, cũng tại lớp này, gần 20 nữ sinh cũng ngất xỉu tập thể khiến học sinh cả trường lo lắng, hoang mang.

 

Các nữ sinh bị ngất đã được Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên y tế kịp thời sơ cứu, chăm sóc nên hồi tỉnh nhanh sau 5 - 10 phút và trở lại học tập bình thường.

 

Theo nhiều giáo viên, vài năm gần đây tình trạng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt xảy ra phổ biến ở trường này, có khi lên tới vài chục em cùng ngất xỉu.

 

Các bác sĩ cho biết, triệu chứng ngất xỉu hàng loạt này chính là biểu hiện của bệnh hysteria - loại bệnh tâm lý xuất hiện nhiều ở các em gái tuổi từ 14 - 18.

 

Các bác sĩ khuyến cáo: các bệnh nhân bị ngất cần được cho nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát, yên tỉnh và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh để hạn chế cơ chế lây truyền của bệnh. Cách phòng, trị bệnh chủ yếu là là liệu pháp tâm lý.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X