Quảng Nam tổng kiểm tra công trình thủy điện Sông Tranh 2

Cập nhật: 18-04-2012 | 00:00:00

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với  Ban quản lí Dự án Thủy điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng 18-4, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Nam đã tiến hành đợt tổng kiểm tra tại công trình đập chính thủy điện Sông Tranh 2.

Trước khi có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Thủy điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Nam đã đi khảo sát thực tế tại công trình đập chính, đường hầm của Thủy điện Sông Tranh 2. Thực tế cho thấy, tổng lưu lượng thấm ở thân đập chính vẫn còn ở mức 75 lít/s.

  Nước thấm tràn qua mái đập hạ lưu.Ông Lê Phước Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị chủ đầu tư làm rõ 3 vấn đề theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đó là: trong thiết kế hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2 có cho phép nước rò rỉ qua thân đập hay không? Động đất có ảnh hưởng đến an toàn của đập hay không? Vấn đề khắc phục được triển khai như thế nào? Từ đó, tỉnh Quảng Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thuỷ điện 3 cho biết, kể từ khi tích nước hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2 đến nay, tại khu vực đã diễn ra 80 trận động đất lớn nhỏ. Tất cả các trận động đất này đều chưa ảnh hưởng đến an toàn của hồ chứa. Đối với các khe nhiệt có lưu lượng thấm lớn, biện pháp duy nhất hiện nay là khoan và phun keo chống thấm vào phía thượng lưu khe và dán vật liệu chặn nước vào bề mặt. Giải pháp trên đã được Bộ Công Thương, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan tư vấn thiết kế thống nhất.

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế tại đập chính, cuối buổi sáng nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với  Ban quản lí Dự án Thủy điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên