Quảng Ngãi cảnh báo những nơi cọp từng xuất hiện

Cập nhật: 12-04-2010 | 00:00:00

Rừng phòng hộ Thạch Nham giáp huyện Minh Long với Sơn Hà; rừng già Giá Điềm (gần suối Chàm Rao) xã Sơn Linh và khu vực xung quanh tiểu khu 197 vừa được kiểm lâm Quảng Ngãi xác định cọp từng xuất hiện.

 

Sau khi xác định các địa điểm cọp xuất hiện, ngày 11-4 Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi đã chỉ đạo khoanh vùng, cắm biển cảnh báo nguy hiểm những khu vực này.

 

Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương tuyên truyền, nghiêm cấm người dân ban đêm không được vào rừng, không được thả rông gia súc vào rừng, không được săn bắt động vật hoang dã, đặc biệt không dùng súng săn bắn cọp, bẫy cọp dưới mọi hình thức.

 

Mặc khác, người dân cũng không được đốt rừng, làm rẫy gây xáo trộn môi trường sống của cọp ở khu vực rừng già Giá Điềm.

 

Cùng ngày, Chi cục kiểm lâm cũng chỉ đạo Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hà tiếp tục điều tra, thu thập thông tin từ những nhân chứng là người dân, chính quyền địa phương xã Sơn Linh để tổng hợp báo cáo nhằm vừa có giải pháp bảo vệ dân vừa tránh hiểm họa tuyệt chủng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên