Quảng Ninh: 3 người chết vì lở đất

Cập nhật: 17-08-2010 | 00:00:00

Cơn mưa lớn bất ngờ xảy ra vào rạng sáng nay (17-8) đã làm 2 mẹ con một gia đình tại TP Hạ Long và 1 công nhân Công ty than Quang Hanh (TX Cẩm Phả) thiệt mạng do lở đất nghiêm trọng.

 

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến gần 3 giờ sáng nay tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã làm đồi đất phía sau nhà gia đình ông Phạm Băn Bảy (57 tuổi, ở tổ 2, khu 7A, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đổ ập xuống.

 

 Các lực lượng cứu hộ đang tích cực làm việc tại hiện trường vụ lở đất ở TP Hạ Long

Vợ và con gái ông Bảy là bà Bùi Thị Chỉnh (50 tuổi) và chị Phạm Thị Hương (25 tuổi) đã bị thiệt mạng do nằm ngủ ở giường phía trong ngôi nhà. Ông Bảy và một người thân nằm ở giường phía ngoài nên may mắn thoát nạn.

 

Địa phương đã phải huy động nhiều người và các phương tiện cứu hộ để tìm kiếm và đưa thi thể 2 nạn nhân bị vùi lấp ra khỏi đống đất đá vụ sạt lở. Theo phản ánh của một số người dân trong khu 7A thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạt lở đất là do tình trạng thi công quá chậm của một số dự án trong khu vực.

 

Thời điểm trên, tại TX Cẩm Phả cũng xảy ra cơn mưa lớn làm kè trên cao bị đổ ập xuống nhà dân ở phường Cẩm Thạch làm anh Lưu Đình Vĩ, 30 tuổi (công nhân Công ty Than Quang Hanh) bị thiệt mạng tại chỗ. Đồng nghiệp của anh Vĩ là công nhân Hoàng Nghĩa Hạnh, 26 tuổi bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả.

 

Được biết, cả 2 công nhân trên quê ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn - Nghệ An, họ cùng thuê nhà trọ tại phường Cẩm Thạch - khu vực xẩy ra sạt lở nghiêm trọng.

 

Thống kê ban đầu đến trưa nay đã có 4 trường hợp chết và bị thương do vụ sạt lở. Ngay sau khi 2 vụ sạt lở xẩy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền TP Hạ Long, TX Cẩm Phả bước đầu trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho trường hợp thiệt mạng và 3 triệu đồng cho trường hợp bị thương.

 

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục sự cố và mở rộng tìm kiếm những người bị thương liên quan đến vụ lở đất nghiêm trọng này.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên