Quạt, đèn sạc điện “cháy” hàng

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Khách hàng đang chọn mua đèn sạt điệnTrong những ngày qua, theo lịch cúp điện của Điện lực Bình Dương, ở nhiều khu vực bị mất điện từ 6 giờ sáng đến 21 - 22 giờ mới có điện trở lại. Vì thế, có nhiều người đổ xô đi mua quạt sạc, đèn sạc chiếu sáng, làm những mặt hàng này trở nên sôi động hẳn lên...

Với cái nắng chói chang có nhiệt độ từ 36 - 37 độ C, cộng thêm lịch cúp điện liên tục, làm người ta càng thêm khổ sở. Và một điểm nữa là lịch cúp điện từ 6 giờ sáng cho tới tận 21 - 22 giờ thì mới có điện trở lại, nên người dân đổ xô nhau đi mua đèn sạc, quạt máy sạc. Điều này cũng làm ảnh hưởng không ít đến đời sống, kinh doanh của nhiều người.

Dạo quanh một số cửa hàng chuyên kinh doanh đồ điện, không khí rất sôi động, vì ngay từ sáng mọi người rủ nhau đi mua đèn sạc, quạt máy sạc. Anh Nghĩa, nhà ở Thuận An cho biết: “Mấy ngày qua, không biết tình hình sao mà điện cứ bị mất liên tục. Thứ bảy vừa rồi (10-4), nhà tôi bị cúp điện từ 6 giờ đến 22 giờ. Hôm nay (12-4) lại bị cúp điện nữa. Tôi nghe đâu thứ bảy này lại bị cúp điện nữa đó. Vì vậy, tôi phải tranh thủ đi mua cây đèn sạc chiếu sáng để sử dụng cho những ngày cúp điện sắp tới”.

Trong những ngày qua trên thị trường bán rất chạy đèn sạc, quạt sạc, mọi người mua nhiều đến nỗi nhiều cửa hàng không đủ sản phẩm để bán. Các loại đèn sạc, quạt sạc có nhiều mẫu mã khác nhau, giá cả dao động từ khoảng 200.000 - 400.000 đồng/đèn sạc, 600.000 - 900.000 đồng/sản phẩm vừa quạt vừa đèn sạc. Theo chị Hương, chủ cửa hàng bán đèn sạc, quạt sạc ở chợ Búng (Thuận An) thì các loại đèn sạc có ống tuýp dài, ánh sáng lan tỏa nên được nhiều người chọn mua. Các loại đèn cầm tay giá rẻ hơn từ 50.000 - 100.000 đồng, chỉ chiếu sáng một phía thì được những người bán hàng rong ban đêm mua nhiều. “Mỗi ngày cửa hàng bán được từ 20 - 30 chiếc cả loại đèn thông thường và loại quạt sạc kết hợp đèn sạc”, chị Hương cho biết.

Giới kinh doanh nhận định, khác với các năm trước đến mùa hè thì thị trường máy điều hòa, tủ lạnh luôn đắt hàng thế nhưng năm nay trong khi thị trường điều hòa, tủ lạnh đang chững lại thì thị trường đèn sạc, quạt sạc “cháy” hàng.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên