Quốc hội chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Tại phiên họp thứ 32 khai mạc vào ngày mai (20-7), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỷ niệm 65 năm Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 – 6.1.2011) và tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII.

 

Việc cho ý kiến tổng kết nhiệm kỳ sẽ diễn ra ngay sáng mai, khi khai mạc phiên họp kéo dài một tuần.

 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ đánh giá kết quả kỳ họp thứ 7 và cho ý kiến bước đầu chuẩn bị kỳ họp cuối năm nay.

 

Một số dự án luật cũng sẽ được đưa ra thảo luận lần này như Luật Khoáng sản (sửa đổi); Luật thuế bảo vệ môi trường; Luật Viên chức; Luật Thanh tra (sửa đổi); cho ý kiến về dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Thẩm phán và hội thẩm Tòa án nhân dân; Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân.

 

Ngoài ra, các ủy viên Ủy ban Thường vụ sẽ xem xét, quyết định việc bổ sung thành viên Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao; cho ý kiến về Quy hoạch tổng thể cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của Quốc hội.

 

Thường vụ cũng sẽ nghe báo cáo kết quả nghiên cứu việc khiếu nại và quá trình giải quyết khiếu nại của các cơ quan có thẩm quyền đối với khiếu nại của một số công dân.

 

Theo VNN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên