Quốc hội Venezuela phê chuẩn ông Juan Guaido làm tổng thống lâm thời

Cập nhật: 18-09-2019 | 14:17:11

Trong ảnh: Thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tại cuộc họp Quốc hội ở Caracas, Venezuela, ngày 13/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin Quốc hội nằm dưới sự chi phối của phe đối lập tại Venezuela ngày 17/9 đã phê chuẩn ông Juan Guaido làm tổng thống lâm thời cho tới khi tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi chính phủ của Tổng thống Nicolas Madurocho biết các nghị sỹ của họ sẽ quay trở lại cơ quan lập pháp mà các nhân vật này đã rời bỏ từ ba năm trước.

Tuyên bố của cơ quan trên nhấn mạnh, cuộc bỏ phiếu đại diện cho "sự ủng hộ chính trị vô hạn dành cho vị thế lãnh đạo của ông Juan Guaido trong cương vị Tổng thống của Quốc hội và Tổng thống phụ trách… cho tới khi diễn ra sự chấm dứt của tình trạng tiếm quyền."

Chính quyền Mỹ đã lên tiếng hoan nghênh động thái trên, cho rằng việc làm này thể hiện "sự thống nhất và sức mạnh của lực lượng dân chủ đối lập./."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên