Quốc tế tiếp tục quan ngại sâu sắc về xung đột Israel-Palestine

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

  Khói bốc lên ở Rafah (nam Gaza), sau khi bị không quân Israel không kích, ngày 12-7. (Nguồn: AFP)

Trước diễn biến xung đột ngày càng xấu đi ở Dải Gaza, các nước châu Âu đã lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về con số thương vong ở Gaza.

Trên trang cá nhân Twitter, Ngoại trưởng Anh William Hague ngày 12-7 cho biết ông đã trao đổi với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas về sự "lo ngại đặc biệt" trước tình hình nhân đạo và những tổn thất sinh mạng ở Gaza trong những ngày qua.

Tuyên bố này của ông Hague là một sự chuyển hướng so với lập trường của Chính phủ Anh cho đến nay vẫn dứt khoát ủng hộ quyền của Israel tiến hành không kích vào Gaza để trả đũa các vụ bắn rốckét và đạn pháo của lực lượng Hamas.

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin cũng bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về tình hình leo thang xung đột giữa Israel và Palestine. Ông Churkin lên án tất cả các tội ác nhằm chống lại Israel, song cũng nhấn mạnh rằng Nga mong muốn tất cả các bên nhanh chóng ngừng bắn.

Hiện Kuwait với tư cách Chủ tịch luân phiên Liên đoàn Arab (AL) đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp của ngoại trưởng các nước Arab vào ngày 14-7 tại Cairo (Ai Cập) để thảo luận về cuộc xung đột đang leo thang giữa phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas ở Dải Gaza và Israel.

Cho đến nay, chưa có một phản ứng chung nào của thế giới Arab đối với cuộc xung đột bùng phát ngày 8-7 vừa qua, khi Israel tiến hành một loạt cuộc không kích tại Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động bắn rốckét từ bên kia biên giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên