Quỹ Bảo trợ trẻ em: Một năm đồng hành với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Mùa xuân năm nay đến sớm với gia đình em Lương Vĩnh Lâm, ấp Sa Dụp, xã Phước Sang (Phú Giáo) vì cả nhà em vừa dọn về ngôi nhà mới khang trang, do Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) vận động Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tài trợ. Từ miền Bắc vào Phú Giáo lập nghiệp, tài sản không có, cha mẹ em phải làm thuê kiếm sống. Thấy vậy, một chủ vườn cao su thương tình cho gia đình em cất tạm căn chòi vừa ở, vừa canh giữ rẫy cho gia chủ. Có được ngôi nhà mới, gia đình Lâm ổn định cuộc sống, đường đến trường của em cũng không còn gập ghềnh như trước nữa.

 

Gắn máy trợ thính cho trẻ em CHCKK

Cũng từ sự quan tâm kịp thời của Quỹ BTTE tỉnh, em Nguyễn Hoàng Duy, SN 1996 ở Chánh Mỹ (TX.TDM) vừa được phẫu thuật tim vào cuối năm 2010 vừa qua với chi phí lên đến 2.950 USD. Có được trái tim mạnh khỏe từ những tấm lòng nhân ái của xã hội, kể từ đây, Duy sẽ tiếp tục thực  hiện ước mơ học tập như bao bạn bè cùng trang lứa.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (TECHCKK) được Quỹ BTTE tỉnh quan tâm chăm sóc trong năm 2010. Với “sứ mệnh” chăm lo cho trẻ em, thời gian qua Quỹ BTTE tỉnh đã vận động nguồn lực từ xã hội, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo sức khỏe, học tập, vui chơi, giải trí và giúp đỡ TECHCKK. Trong năm 2010, Quỹ đã nhận được sự hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật của các tổ chức, đơn vị và cá nhân trong, ngoài tỉnh với số tiền trên 2,5 tỷ đồng để chăm lo cho TECHCKK.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em là một trong số chuỗi hoạt động chăm lo cho trẻ em mà Quỹ BTTE đã thực hiện trong năm vừa qua. Trong năm, Quỹ phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM phẫu thuật tim cho 33 trẻ với kinh phí trên 840 triệu đồng.  Phối hợp với Trung tâm Răng Hàm Mặt Trung ương khám chọn và phẫu thuật cho 5 em sứt môi - hở hàm ếch. Thực hiện chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” do Công ty Sữa Vinamilk tài trợ thông qua Quỹ BTTE Việt Nam, Quỹ BTTE tỉnh đã phân bổ sữa cho một số trường học, các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội; hỗ trợ sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng ở Bệnh viện Phụ sản Bán công và Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Công ty Abbott Laboratories S.A tài trợ.

Vui chơi là một trong những quyền trẻ em được hưởng. Nhưng trẻ em là con em của những gia đình nghèo khó mà có được những buổi vui chơi thoải mái, nhất là trong những dịp tết dành cho trẻ em. Thấu hiểu điều đó, nhiều năm qua, vào dịp Tết Trung thu, Quỹ BTTE có tổ chức chương trình “Ngày hội trung thu”. Vào ngày này, mỗi năm có khoảng 1.000 trẻ em được vui chơi thỏa thích tại Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến và được nhận quà trung thu, ý nghĩa hơn là các em còn được nhận học bổng. Riêng trong năm 2010, Quỹ đã trao 792 phần quà trung thu và 349 suất học bổng, tặng 4 máy vi tính, 27 xe đạp với kinh phí trên 692 triệu đồng.

Và một hoạt động khác không thể thiếu nữa là chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn”. Theo kế hoạch, xuân năm nay Quỹ BTTE - Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” ở các xã khó khăn; đồng thời từ ngày 15-1, Quỹ BTTE tỉnh tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà xuân cho 700 em ở 7 huyện, thị, thăm, tặng quà cho 300 em khác ở các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội. Đặc biệt, chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ IV-2011 sẽ được tổ chức hoành tráng, dự kiến diễn ra vào ngày 18-12 âm lịch. Vào ngày này, 400 TECHCKK ở 7 huyện, thị sẽ được xem biểu diễn lân sư rồng, văn nghệ, được phát quà xuân mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh đã chia sẻ: “Thời gian qua, Quỹ Bảo trợ đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở, các ban ngành đoàn thể, các nhà tài trợ, giúp quỹ thực hiện được nhiều hoạt động chăm lo cho TECHCKK, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Tới đây, chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ ấy để trẻ em nghèo được sống trong tình yêu thương của tất cả mọi người, các em được hưởng đầy đủ quyền như bao đứa trẻ khác trong cộng đồng”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên