Quỹ Bảo vệ môi trường: 6 tháng, tăng trưởng tín dụng vượt mức kế hoạch

Cập nhật: 13-07-2017 | 09:29:24

6 tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT) Bình Dương đã thẩm định, chấp thuận cho vay với tổng số tiền là 36.655 triệu đồng, giải ngân với tổng số tiền là 36.210 triệu đồng, dư nợ tín dụng hiện nay là 80.691 triệu đồng, đạt 111% kế hoạch năm.


Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đầu tư xây dựng công trình xử lý rác thải sinh hoạt kết hợp thu khí phát điện - hố chôn lấp từ nguồn vốn vay của quỹ

Đạt và vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm, Quỹ BVMT đã đáp ứng đúng tiêu chí khi thành lập, tạo điều kiện tốt nhất để hỗtrợ tốt cho việc đầu tư các công trình, dự án về BVMT trên địa bàn tỉnh; giúp các doanh nghiệp, cá nhân tuân thủ tốt quy định của pháp luật về BVMT; khuyến khích, động viên họ cùng tham gia công tác BVMT. Quỹ còn là công cụ kinh tế hiệu quả cùng song hành với nhà quản lý trong công tác BVMT, ngăn ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh, phù hợp phương châm phát triển bền vững, cân bằng giữa lợi ích kinh tế, xã hội và BVMT.

Song song với việc tài trợ cho hoạt động BVMT trị giá 22 triệu đồng, từ nay đến cuối năm 2017, Quỹ BVMT sẽ tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường công tác tìm kiếm, htrợ tài chính cho các dự án vay vốn mới; đôn đốc, hỗtrợ các doanh nghiệp xin vay vốn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ; đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thành các công trình, dự án xử lý chất thải và đưa vào hoạt động, góp phần ngăn ngừa, xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên