Quy chế dân chủ được triển khai thực hiện đồng bộ

Cập nhật: 27-09-2019 | 08:17:57

Theo đánh giá, thời gian qua việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tại TX.Bến Cát được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Các xã, phường và các chi, Đảng bộ cơ sở, các doanh nghiệp đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền kiện toàn, điều chỉnh, bổ sung quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ đạo; xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc thực hiện QCDC tại đơn vị mình và các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh đó, từng xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp đã gắn thực hiện QCDC với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm; thực hiện tốt Quy chế văn hóa công sở, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong nội bộ cơ quan và tiếp xúc với nhân dân. Riêng việc thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11, UBND các xã, phường thường xuyên chỉ đạo triển khai thực hiện việc niêm yết, công khai các nội dung cho dân biết.

Các hình thức công khai được thực hiện chủ yếu thông qua họp dân, tiếp xúc cử tri, hệ thống Đài truyền thanh để thông báo đến nhân dân được biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân theo dõi, giám sát mọi hoạt động của chính quyền địa phương.

Cụ thể, trong thời gian qua, thị xã đã phát thanh tuyên truyền liên quan đến thực hiện QCDC được gần 5.000 giờ, tuyên truyền trong nội bộ Đảng được gần 1.200 cuộc với trên 44.000 lượt người dự. Các đoàn thể tổ chức triển khai được trên 9.200 cuộc có gần 368.000 lượt người dự, tuyên truyền trong dân trên 18.000 cuộc, có gần 729.000 lượt người dự.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên