Quy định mới hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, giá trị gia tăng

Cập nhật: 07-10-2014 | 08:26:19

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 91/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung các nghị định về thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, giá trị gia tăng và quản lý thuế.

Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp, các khoản chi phúc lợi người lao động được nhận trực tiếp và doanh nghiệp có hóa đơn, chứng từ với tổng số chi không quá 1 tháng lương bình quân thực tế trong năm tính thuế sẽ được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Miễn thuế trong thời hạn thực hiện hợp đồng tối đa 3 năm đối với thu nhập từ việc thực hiện hợp đồng nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ; tối đa 5 năm đối với thu nhập từ bán sản phẩm làm ra từ công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, tính từ ngày có doanh thu. Đối với thuế thu nhập cá nhân, khoản lợi ích người lao động nhận được đối với nhà ở do người sử dụng lao động xây dựng tại nơi có điều kiện khó khăn hoặc xây cho người làm việc tại khu công nghiệp không bị xem là thu nhập chịu thuế.

Nghị định này cũng sửa đổi một số nội dung về thuế giá trị gia tăng trong Nghị định 209/2013/NĐ-CP, về quản lý thuế trong Nghị định 83/2013/NĐ-CP

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15-11 tới đây.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên