Quy định mới về cấp phép kinh doanh karaoke

Cập nhật: 27-09-2010 | 00:00:00

Ngày 31-8-2010, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 30/2010/QĐ-UBND ban hành kèm theo Quy định về hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh karaoke ngoài việc đã đăng ký và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực karaoke còn phải được cấp “Giấy phép kinh doanh karaoke” mới được hoạt động.

Để được cấp giấy phép kinh doanh karaoke, cá nhân, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau: Phòng karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ, bảo đảm điều kiện về cách âm, phòng, chống cháy nổ; cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu, bên ngoài nhìn thấy toàn bộ phòng; không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc đặt thiết bị báo động để đối phó với hoạt động kiểm tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; địa điểm hoạt động karaoke phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử, văn hóa, cơ quan hành chính Nhà nước từ 200m trở lên; việc kinh doanh karaoke có địa điểm đặt tại khu dân cư thì cần phải có sự đồng ý bằng văn bản của các hộ liền kề; và phải phù hợp với quy hoạch về karaoke được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch là nơi có thẩm quyền cấp mới giấy phép kinh doanh karaoke.

Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép bao gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke trong đó ghi rõ địa điểm kinh doanh, số phòng, diện tích từng phòng; bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; ý kiến bằng văn bản của các hộ liền kề. Thời gian giải quyết là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Tổ chức, cá nhân sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải tiến hành làm ngay các thủ tục hồ sơ theo quy định trên để được cấp giấy phép kinh doanh karaoke. Nếu quá 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với hộ kinh doanh cá thể) và 12 tháng (đối với tổ chức, doanh nghiệp) mà chưa xây dựng cơ sở vật chất và nộp hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh karaoke thì Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch có quyền từ chối cấp giấy phép kinh doanh karaoke.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 9-9-2010.

QUỐC ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên