Quy định mới về tuyển chọn và bồi dưỡng đối với học sinh hệ dự bị đại học

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

Ngày 13-10-2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Thông tư số 25/2010/TT-BGDĐT ban hành “Quy chế tuyển chọn, tổ chức bồi dưỡng và xét tuyển vào học trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đối với học sinh hệ dự bị đại học” (DBĐH). Theo quy định của thông tư thì:

Đối tượng tuyển chọn là học sinh (HS) thuộc nhóm ưu tiên 1 và thuộc khu vực 1 quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, có hộ khẩu thường trú 3 năm trở lên tính đến ngày xét tuyển thuộc đối tượng được xét vào học hệ DBĐH.

Điều kiện tuyển chọn là HS đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, trung học nghề đã dự thi tuyển sinh đại học hệ chính quy các khối A, B, C, D (trừ các ngành năng khiếu) nhưng không trúng tuyển, không có môn thi nào bị điểm không (0) và ngay trong năm dự thi tuyển sinh đại học hệ chính quy, đạt điểm vào học hệ DBĐH do các cơ sở giáo dục có chỉ tiêu hệ DBĐH, trường DBĐH quy định.

HS là người dân tộc thiểu số đủ điều kiện quy định trên nhưng chưa được tuyển chọn vào các trường DBĐH hoặc các cơ sở giáo dục có chỉ tiêu tuyển hệ DBĐH, thì được tuyển chọn vào học ở các trường DBĐH dân tộc. Mỗi HS chỉ được học một lần hệ DBĐH, các đối tượng đang học hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng tại các cơ sở giáo dục không được xét tuyển vào học hệ DBĐH.

HS thuộc đối tượng và đủ điều kiện tuyển chọn , trước ngày 20-9 năm dự thi đại học nộp đơn đăng ký xét tuyển vào học hệ DBĐH tại các cơ sở giáo dục có chỉ tiêu tuyển hệ DBĐH theo phân vùng quy định.

Căn cứ vào kết quả học tập sau khi kết thúc năm học DBĐH, nguyện vọng của HS thì những HS học hệ DBĐH có đủ các điều kiện sau đây sẽ được xét tuyển vào học đại học nếu xếp loại rèn luyện cả năm đạt khá trở lên, điểm tổng kết cuối năm của các môn học chính khóa đạt từ 5,0 trở lên; xét tuyển vào học cao đẳng khi xếp loại rèn luyện cả năm đạt khá trở lên và điểm tổng kết cuối năm của các môn học chính khóa đạt từ 4,0 trở lên; xét tuyển vào học trung cấp chuyên nghiệp nếu xếp loại rèn luyện cả năm đạt khá trở lên và điểm tổng kết cuối năm của các môn học chính khóa đạt từ 3,5 trở lên.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27-11-2010 và thay thế Quyết định số 09/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 29-3-2005.

THÙY LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên