Quy định mới về vị trí việc làm và biên chế công chức

Cập nhật: 03-07-2020 | 06:12:06

 Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 62/2020/NĐ-CP quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức, có hiệu lực thi hành từ ngày 20-7-2020.

Theo đó, nghị định này quy định về nguyên tắc, căn cứ, trình tự, trách nhiệm, thẩm quyền quyết định và điều chỉnh vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, biên chế công chức. Vị trí việc làm được phân loại theo khối lượng công việc, do một người đảm nhiệm, do nhiều người đảm nhiệm, vị trí việc làm kiêm nhiệm và phân loại theo tính chất, nội dung công việc, bao gồm vị trí việc làm lãnh đạo, vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành, vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung, vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ. Cơ cấu ngạch công chức của mỗi cơ quan, tổ chức là tỷ lệ % (phần trăm) công chức giữ các ngạch phù hợp với vị trí việc làm và mức độ phức tạp của công việc theo vị trí việc làm.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn cụ thể việc xác định cơ cấu ngạch công chức. Người đứng đầu bộ, ngành, địa phương phê duyệt vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý. Căn cứ để xác định biên chế công chức tùy thuộc vào vị trí việc làm và khối lượng công việc của từng vị trí việc làm; mức độ hiện đại hóa về trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin; thực tế việc sử dụng biên chế công chức được giao.

Việc điều chỉnh biên chế công chức được xem xét trong trường hợp cơ quan, tổ chức có thay đổi theo các quy định trên và trong trường hợp thành lập, tổ chức lại, giải thể cơ quan, tổ chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện…

S.TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên