Quy định quản lý ngoại hối trong kinh doanh casino

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 15/2014/TT-NHNN hướng dẫn quản lý ngoại hối hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Theo thông tư này, doanh nghiệp (DN) phải được cấp giấy phép mới được thực hiện thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối. Khi được cấp phép, DN phải mở tài khoản chuyên dùng cho từng loại ngoại tệ tại ngân hàng được phép để thực hiện các giao dịch thu, chi ngoại tệ. Hoạt động thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác phải thực hiện trong phạm vi thông tư cho phép. Trường hợp DN trước đây đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép thực hiện thu, chi ngoại tệ phải làm thủ tục chuyển đổi văn bản chấp thuận sang giấy phép trước 6-9-2015. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi giấy phép này. Ngoài ra, DN được chấp nhận thẻ tín dụng của người chơi để bán đồng tiền quy ước và chỉ được nhận thanh toán bằng đồng Việt Nam từ ngân hàng thanh toán thẻ. Thông tư này có hiệu lực từ 6-9-2014.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên