Quy định về khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho từng địa phương

Cập nhật: 30-08-2019 | 08:30:13

 Bộ Công thương vừa ban hành quyết định quy định về khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực năm 2019. Theo quy định này, tại Tổng Công ty Điện lực Miền Nam có mức giá tối đa là 1.535 đồng/kWh, mức giá tối thiểu là 1.494 đồng/kWh; Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc có mức giá tối đa 1.348 đồng/kWh, mức giá tối thiểu là 1.281 đồng/kWh; Tổng Công ty Điện lực Miền Trung có mức giá tối đa là 1.385 đồng/kWh, mức giá tối thiểu là 1.284 đồng/kWh; Tổng Công ty Điện lực Hà Nội có mức giá tối đa là 1.634 đồng/kWh, mức giá tối thiểu là 1.549 đồng/kWh; Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh có mức giá tối đa là 1.790 đồng/kWh, mức giá tối thiểu là 1.723 đồng/kWh.

Căn cứ vào khung giá bán buôn điện bình quân theo quy định này, giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực không thấp hơn mức giá tối thiểu và không cao hơn mức giá tối đa của khung giá. Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho từng tổng công ty điện lực theo quy định hiện hành.

Trường hợp cần thiết phải điều chỉnh khung giá bán buôn điện bình quân phù hợp với biến động chi phí sản xuất, kinh doanh điện, chi phí mua điện từ thị trường điện, doanh thu và lợi nhuận định mức của các tổng công ty điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có trách nhiệm tính toán, báo cáo Bộ Công thương xem xét, quyết định.

Thời gian áp dụng khung giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực từ ngày 1-1-2019 đến 31-12-2019.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên