Quỷ đỏ cần một phép mầu

Cập nhật: 25-09-2014 | 10:14:57

Đã 5 vòng đấu trôi qua, viễn cảnh về sự phục hưng của MU dưới thời Louis van Gaal vẫn còn xa xôi, khi Quỷ đỏ chìm dần ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 2 thất bại, 2 hòa và chỉ một lần thưởng thức hương vị chiến thắng.

Sau khi đăng quang lần thứ 20 tại giải Ngoại hạng, Sir Alex đã không cầm được nước mắt trong ngày chia tay. Phải chăng giọt lệ ngày đó do tấm chân tình mà fan hâm mộ dành tôn vinh ông, hay chính ngài Alex lường trước một tương lai ảm đạm sẽ bao phủ bầu trời Old Trafford. Thật vậy, khi người học trò - đồng hương David Moyes tiếp nhận ngai vàng từ bậc thầy đáng kính, MU khởi đầu khá suôn sẻ. Thế rồi, những thất bại chua cay liên tiếp đẩy Quỷ đỏ kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 7 và Moyes đành ngậm ngùi, không kịp nói lời giã biệt ở giai đoạn cuối của mùa bóng. Có lẽ, Moyes đã không thấm nhuần triết lý mà HLV Ferguson gieo vào các công thần như Rooney, Valencia, R.v.Persie…

Louis.v.Gaal  (phải)  cần lời khuyên từ Ferguson (trái)

Trước mùa giải mới, hàng loạt cựu binh như Vidic, Evra, Ferdinand… lần lượt đi tìm bến đỗ mới để lại khoảng trống mênh mang, khiếm khuyết ở nhiều vị trí nhất là hàng thủ. Lẽ ra, Louis van Gaal nên nhìn thấy điều đó. Những thành công cùng tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 và Chức vô địch International Champions Cup trên đất Mỹ, làm nhà cầm quân 63 tuổi mờ mắt. Dù được Ban lãnh đạo ủng hộ hết mình với 5 bản hợp đồng đắt giá mang tên Di Maria, Rojo, Herrera, Blind và nhất là chân sút sáng giá Falcao, MU vẫn không thể đánh bại kẻ lót đường trước đây như Swansea (thua 1-2), Sunderland (hòa 1-1). Tệ hơn thế, đối mặt với 3 đối thủ vừa lên hạng, MU chỉ thắng mỗi Queen Park Rangers 4-0, hòa Burnley 0-0 và thất bại thảm hại 3-5 trước Leicester ở vòng 5 vừa qua dù có đầy đủ Persie, Rooney, Falcao, Rojo, Di Maria, Herrera và Blind. L.v.Gaal mắc phải sai lầm khi mua quá nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí như Di Maria, Blind (giống Valencia), trong khi ông không hề chú trọng đến hàng thủ. Bộ tứ Evans - Rafael -Rojo - Blackett chỉ mới sát cánh bên nhau vài trận nên không thể phối hợp ăn ý. Bên cạnh đó, việc liên tiếp chuyển đổi từ sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-4-2 truyền thống sang 3-5-2, khiến lối chơi của Quỷ đỏ thiếu tính ổn định.

 Phải chăng Louis van Gaal quên đi bài học xương máu mà David Moyes đã để lại. Có lẽ nhà cầm quân người Hà Lan nên cởi mở hơn với Sir Alex để tìm ra những bí kíp, từng giúp MU gặt hái vinh quang. Phải chăng Quỷ đỏ trông chờ vào một phép mầu?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Mu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên