Quy hoạch chung Đô thị Bình Dương: Tiếp tục nghiên cứu kỹ và góp ý bằng văn bản

Cập nhật: 15-11-2010 | 00:00:00

3 đơn vị tư vấn đến từ Pháp vừa báo cáo công tác quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, các đơn vị tư vấn đã phân tích điều kiện hiện trạng về tự nhiên, kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật và môi trường để đưa ra các tiền đề phát triển đô thị dựa trên mối liên hệ vùng, lợi thế về vị trí địa lý, tiềm năng quỹ đất xây dựng đô thị, các dự báo về dân số, lao động, chỉ tiêu phát triển về kinh tế - xã hội và môi trường. Không gian phát triển đô thị được xây dựng theo 4 phương án, gồm: Phát triển như tình hình hiện nay; phát triển theo trục Đông - Tây; phát triển về phía Bắc và phát triển đồng đều “thương mại trong khu vườn xanh”. Định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật, gồm: Mạng lưới đường đối ngoại, đường sắt, giao thông đô thị, giao thông công cộng, định hướng về cấp nước, điện, thoát nước, xử lý nước thải và rác thải.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị tư vấn và nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của việc quy hoạch đô thị Bình Dương đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; đồng thời lưu ý đây là lần đầu tiên tỉnh được nghe đơn vị tư vấn báo cáo nội dung quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại biểu các sở, ngành và địa phương cần nghiên cứu kỹ, góp ý bằng văn bản cho Sở Xây dựng tổng hợp đề nghị đơn vị tư vấn điều chỉnh quy hoạch cho hợp lý.

T.ĐỒNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên