Quy hoạch xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn Bình Phước - Mũi Cà Mau: Phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Đây là quan điểm của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà về đề án quy hoạch xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn Bình Phước - Mũi Cà Mau đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, do Phân viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn miền Nam, thuộc Viện Kiến trúc quy hoạch Đô thị và Nông thôn của Bộ Xây dựng trình bày trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương vào hôm qua (19-7).

Theo đề án, đường Hồ Chí Minh Bình Phước - Mũi Cà Mau đi qua 9 tỉnh, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Dương tại địa bàn 2 huyện Bến Cát và Dầu Tiếng, có tổng chiều dài 31,5km. Tuy nhiên, tại buổi thuyết trình, phía đơn vị tư vấn chỉ trình bày định hướng quy hoạch tổng thể của toàn tuyến đường, chưa có đầy đủ các phương án quy hoạch, lập luận khoa học gắn với thực tiễn cụ thể tại khu vực đi qua tỉnh Bình Dương, rất khó để UBND tỉnh cho ý kiến và đồng thuận. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, khảo sát, chỉnh sửa bản đề án bảo đảm tính khoa học và thực tiễn. Ông Hà yêu cầu phía tư vấn cần trình bày rõ các phương án quy hoạch của tuyến đường, đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Dương để UBND tỉnh tiếp tục xem xét và cho ý kiến tại buổi làm việc lần sau.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên