Quỹ học bổng Ước mơ xanh: Tiếp sức bạn trẻ đến trường

Cập nhật: 11-12-2010 | 00:00:00

Quỹ học bổng Ước mơ xanh (ƯMX) của Đoàn trường THPT Thái Hòa (thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên) ra đời mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Quỹ học bổng ƯMX đã góp phần giúp đỡ, động viên những học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tiếp sức những bạn trẻ thực hiện giấc mơ trên giảng đường đại học (ĐH)...

  

Ttrao học bổng và quà tết cho học sinh nghèo

vượt khó học giỏi năm học 2009-2010

 Thầy Trần Trọng Tuấn, Bí thư Đoàn trường, cho biết: “Trên cơ sở nguồn vận động đã có, vào năm học 2006-2007 Đoàn trường đã xây dựng Quỹ học bổng ƯMX nhằm mục đích giúp đỡ các em hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường”. Đến nay, Quỹ học bổng ƯMX của Đoàn trường còn tiếp sức cho các bạn sinh viên là HS của trường bước vào giảng đường ĐH. Để duy trì quỹ học bổng này, trong thời gian qua Đoàn trường đã cố gắng tổ chức và có kế hoạch rõ ràng, cộng với uy tín của nhà trường, nên quỹ đã nhận được sự đóng góp nhiệt tình của các cựu HS, chính quyền địa phương các xã, thị trấn. Bên cạnh, Đoàn trường còn phát động nhiều phong trào, chương trình tiết kiệm như phong trào giúp bạn vượt khó đến trường, kế hoạch nhỏ, đấu giá tranh vẽ vào những hội trại trường học...

Vào các dịp đầu năm học hay Tết Nguyên đán, những phần học bổng, phần quà của nhà trường trao tặng rất có ý nghĩa đối với các em HS có hoàn cảnh khó khăn. 5 năm qua, kể từ khi Quỹ học bổng ƯMX đi vào hoạt động, quỹ đã trao hơn 400 suất học bổng trị giá gần 100 triệu đồng. Hầu hết các phần học bổng này đều đến đúng những địa chỉ cần giúp đỡ. Cụ thể như trường hợp em Lê Anh Quân với hoàn cảnh rất đáng thương. Quân mồ côi cha mẹ, sống với bà nội, gia đình lại thiếu trước hụt sau. Tiền đóng học phí của Quân vào đầu năm học toàn là 500 đồng tiền xu mà em dành dụm được. Trước tình cảnh như thế, Đoàn trường đã hỗ trợ cho em toàn bộ tiền học phí, kể cả số tiền các hoạt động ngoại khóa.

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán năm 2011, Quỹ học bổng ƯMX của Đoàn trường Thái Hòa sẽ tiếp tục trao 90 suất học bổng và 90 phần quà, tổng trị giá từ 40 - 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Quỹ học bổng ƯMX còn tài trợ học phí cho 2 sinh viên là Phạm Thị Hương (trường ĐH Sư phạm TP.HCM) và Nguyễn Thành Sang (trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM). Hoàn cảnh của gia đình Hương là từ nơi khác đến lập nghiệp, không có điều kiện cho em tiếp tục đi học nên em có ý định nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình. Biết tin, Quỹ học bổng ƯMX đã kịp thời tiếp sức cho em tiếp tục đi học. Còn em Nguyễn Thành Sang thì thi đậu 2 trường ĐH, nhưng do khó khăn nên gia đình không có khả năng lo cho Sang đi học. Biết hoàn cảnh của Sang, Đoàn trường cũng đang hỗ trợ học phí để Sang theo học tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Thầy Tuấn cho biết thêm: “Để trao học bổng cho các em, ngoài những trường hợp đoàn viên, hội viên là HS nghèo vượt khó học giỏi, nhà trường còn xét cho những em có hoàn cảnh khó khăn hoặc khó khăn đột xuất nhằm động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập. Đoàn trường luôn giáo dục HS hướng đến phương châm là các em có điều kiện học tốt, học giỏi không chỉ thuộc riêng mình mà phải biết giúp đỡ các bạn học khó khăn hơn cùng tốt, cùng giỏi; không vì cá nhân mà phải biết vì mọi người”.

Trong thời gian qua, Quỹ học bổng ƯMX đã giúp cho nhiều HS của trường có điều kiện học tập, động viên tinh thần để các em cố gắng phấn đấu học tốt, xứng đáng với niềm tin và sự quan tâm của nhà trường, của các thầy cô. Mô hình này đã đạt được kết quả tốt và được nhà trường đánh giá cao; đồng thời góp phần đưa phong trào, hoạt động Đoàn ngày càng phát triển, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong môi trường giáo dục.

K.VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X