Quỹ học bổng Vũ Đình Liệu tổ chức lễ ra mắt

Cập nhật: 01-11-2010 | 00:00:00

* Trao 204 suất học bổng cho sinh viên tỉnh Trà Vinh

Sáng 31-10, tại TP.HCM, Quỹ học bổng Vũ Đình Liệu đã tổ chức lễ ra mắt và trao 204 suất học bổng năm học 2010-2011 cho sinh viên (SV) tỉnh Trà Vinh đang theo học tại các trường THCN, CĐ, ĐH tại TP.HCM và các tỉnh. Trong đó, SV giỏi nhận được suất học bổng trị giá 2,5 triệu đồng, SV khá 2,2 triệu đồng, SV nghèo hiếu học 2 triệu đồng. Tổng số tiền trao học bổng lần này gần 500 triệu đồng do các nhà hảo tâm, cán bộ hưu trí tỉnh Trà Vinh đóng góp. Trước đó, vào tháng 9-2010, Quỹ học bổng này đã cấp 40 suất cho học sinh giỏi của trường THPT Vũ Đình Liệu (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Sắp tới, Quỹ sẽ tiếp tục trao 18 suất học bổng cho học sinh giỏi của trường chuyên tỉnh Trà Vinh.

Quỹ học bổng được mang tên cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Vũ Đình Liệu. Ông là một trong những người lãnh đạo tài ba ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh trong những năm trước Cách mạng Tháng 8-1945. Chân lý sống của ông là “Hiền tài có thịnh thì quốc gia mới cường”. Do vậy, các đồng chí hưu trí tỉnh Trà Vinh thành lập quỹ học bổng này để khuyến khích học sinh, SV tỉnh Trà Vinh tiếp tục học tốt, đem kiến thức của mình phục vụ quê hương, đất nước.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X