Quý IV năm 2019: Toàn tỉnh có nhu cầu tuyển thêm 38.000 lao động

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:30:49

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xãhội (LĐ-TB&XH), nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong quýIV năm 2019 là khoảng 38.000 lao động, trong đólao động phổ thông chiếm hơn 30.000 người.

Các ngành nghề cần tuyển dụng lao động rất đa dạng, bao gồm: Cơ khí, vận hành máy, điện công nghiệp, điện - điện tử, kỹ thuật ngành gỗ, kỹ thuật ngành may, chế biến thực phẩm, sản xuất các sản phẩm nông sản, bảo trì điện, bảo trì sửa chữa máy, kỹ thuật dệt, kỹ thuật giấy, kinh doanh... Theo Sở LĐ-TB&XH, từ nay đến trước tết, các ngành dịch vụ và chế biến thực phẩm cần tuyển nhiều lao động đáp ứng nhu cầu chế biến thực phẩm, bán hàng và thu ngân. Ngoài ra, một số các doanh nghiệp gỗ, may mặc cũng đang tuyển dụng lao động với số lượng lớn để hoàn thành các đơn hàng cuối năm.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, đặc biệt là Sở LĐ-TB&XH triển khai đồng bộcác giải pháp. Theo đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng công tác dự báo cung - cầu lao động; tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm; tiếp tục thực hiện công tác dạy nghề cho lao động nông thôn. Các sở ngành đẩy mạnh liên kết 3 nhà; thực hiện công tác tuyên truyền chính sách pháp luật lao động. Về phía doanh nghiệp, bảo đảm thực hiện tốt quyền lợi vàchế độ phúc lợi của người lao động nhằm giữ chân, thu hút nguồn lao động.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên