Quỹ Từ thiện Kim Oanh tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Cập nhật: 01-08-2017 | 20:10:06

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-2017), Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã thực hiện một loạt chương trình thiện nguyện tri ân các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với đất nước. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Quỹ Từ thiện Kim Oanh.

Chương trình được Quỹ Từ thiện Kim Oanh thực hiện trong suốt tháng 7 với sự tham gia của nhiều cơ quan, ban ngành, Ban lãnh đạo Kim Oanh Group và Quỹ Từ thiện Kim Oanh. Mở đầu cho chương trình, ngày 15 và 16-7, Quỹ đã dành 400 triệu đồng tổ chức lễ cầu siêu, khánh thành tượng đài nghĩa trang liệt sĩ, đồng thời trao tặng 216 phần quà cho 46 mẹ Việt Nam anh hùng, các thương - bệnh binh ở xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế. Trước đó, trong chuyến Team Building 2016, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã hỗ trợ chính quyền xã Vinh Phú 300 triệu đồng để xây dựng đài liệt sĩ nhằm thể hiện sự tri ân với các anh hùng đã vị quốc vong thân.

 Tiếp đó, ngày 21-7, Quỹ đã phối hợp với Thị ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, thăm viếng và tặng quà cho 18 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn với tổng giá trị 81 triệu đồng.

Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân, Quỹ Từ thiện Kim Oanh còn trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các gia đình chính sách và người có công với đất nước ở xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, Quỹ đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, UBND thị xã Bến Cát tổ chức Đại lễ cầu siêu cho 3.585 liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Bến Cát với số tiền 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong tháng 7 vừa qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh còn thực hiện nhiều chương trình quy mô lớn tại nhiều địa phương. Nổi bật là việc tài trợ 2 tỷ đồng cho chùa Hội Khánh (Bình Dương) xây giảng đường và nhà sinh hoạt; phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương trao tặng 10 căn nhà (tổng giá trị 500 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng và thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; tặng 3 căn nhà tình thương và một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng ở Bến Tre. Như vậy, tính ra, tổng số tiền Quỹ Từ thiện Kim Oanh dành cho các chương trình tri ân trong tháng 7 vừa qua đã lên đến 3,26 tỷ đồng.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những đau thương, mất mát để lại không gì có thể bù đắp được. Vì vậy, Quỹ Từ thiện Kim Oanh luôn quan tâm phụng dưỡng các mẹ Việt Nam hùng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công với đất nước. Chỉ tính riêng tỉnh Bình Dương, hơn một năm qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã dành hàng tỷ đồng để trao nhà tình nghĩa, giúp đỡ cho các nạn nhân chất độc da cam/ dioxin và các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết…

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh, chia sẻ: “Để có được cuộc sống hạnh phúc, ấm no như hôm nay, đất nước đã mất đi nhiều người con ưu tú, nhiều gia đình phải chịu nỗi đau mất người thân. Chính vì vậy, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm là dịp để mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, đồng thời nhắc nhở nhau trong công tác đền ơn đáp nghĩa, góp sức chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công với đất nước”.

Ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch danh dự Quỹ Từ thiện Kim Oanh và bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh dâng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vinh Phú

Bà Đặng Thị Kim Oanh trao quà cho các gia đình có công ở xã Vinh Phú

Ông Nguyễn Thuận viếng thăm một mẹ Việt Nam anh hùng

Ông Nguyễn Thuận trao bảng biểu trưng 2 tỷ đồng cho chùa Hội Khánh

Các thành viên của Quỹ Từ thiện Kim Oanh thăm và trao tặng nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Tiên tại xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre

MINH NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên