Quyên góp ve chai, lập quỹ “nuôi heo đất” giúp đỡ học sinh nghèo

Cập nhật: 27-01-2015 | 08:13:47

 Đây là hai chương trình được trường Tiểu học Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức thực hiện hàng năm nhằm giáo dục học sinh thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Cứ mỗi đợt tết đến, xuân về gần 2.000 học sinh của trường cùng các thầy cô giáo tích cực gom góp ve chai để giúp đỡ các bạn học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần này, mỗi đợt trường đã gom được hàng trăm kg ve chai là những lon nước ngọt, các vật dụng cũ được những em học sinh giữ lại để góp cho trường.

Trường Tiểu học Phú Mỹ là trường đạt chuẩn quốc gia, trường có gần 2.000 học sinh theo học, trong đó có rất nhiều học sinh là con em công nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài chương trình góp ve chai, trường Tiểu học Phú Mỹ còn lập quỹ “heo đất” để quyên góp tiền giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với chương trình này, mỗi lớp sẽ được cô giáo tặng một heo đất, sau đó học sinh sẽ “cho heo ăn” theo tinh thần tự nguyện của các em. “Em đã bớt tiền ăn quà vặt để đóng góp vào heo đất và gom lại những chai nước ngọt mình đã uống để quyên góp bán ve chai. Em thấy rất vui khi mình và các bạn trong lớp đã góp được phần nhỏ vào việc giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn”, một học sinh lớp 5 cho biết.

Cô Huỳnh Thị Hồng Đào, giáo viên phụ trách chương trình cho biết, hai phong trào này đã được trường thực hiện nhiều năm nay, đã trở thành hoạt động truyền thống của trường. Số tiền bán được từ ve chai và đập heo đất sẽ được trường bổ sung vào quỹ Kim Đồng. Sau đó vào mỗi dịp lễ, tết trường sẽ mua những phần quà và trao học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên tinh thần các em. Thông qua chương trình, nhà trường muốn giáo dục học sinh biết yêu thương, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, việc đi gom nhặt ve chai sẽ giúp học sinh ý thức được tinh thần tiết kiệm và tinh thần đoàn kết.

NGUYỄN HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên