Quyền lợi, trách nhiệm của thành viên CLB Gia đình phát triển bền vững

Cập nhật: 23-05-2012 | 00:00:00
Nhiều hộ gia đình (GĐ) khi được vận động vào Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững (CLBGĐPTBV) đã hỏi rằng, họ có quyền lợi gì không? Dưới đây là một số quyền lợi và trách nhiệm của các thành viên khi tham gia CLBGĐPTBV...

Mọi thành viên (TV) của CLB được tham gia các buổi sinh hoạt phổ biến thông tin, kiến thức do CLB tổ chức. Được tham gia đóng góp vào các hoạt động liên quan đến chương trình phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ). Các TV cũng được cấp, phát và sử dụng các tài liệu sinh hoạt mà CLB có.

Các TV được cung cấp các kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng, phát triển gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Các TV được CLB đứng ra tín chấp hoặc có những hình thức hỗ trợ thích hợp để vay vốn, tiếp cận khoa học công nghệ, chuyển giao cây con giống mới... phát triển kinh tế tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống của GĐ.

Ngoài ra, TV đều được CLB và chính quyền địa phương tương trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn ở khả năng cho phép. Các TV được tổ chức thăm hỏi, động viên khi gia đình có hiếu, hỷ hoặc bản thân ốm đau. Với những TV thuộc CLBGĐPTBV có nhiều đóng góp, thành tích trong xây dựng và hoạt động của CLB trong năm sẽ được bình bầu khen thưởng về vật chất và tinh thần. TV bị khai trừ sau một năm tính từ ngày khai trừ nếu có nhu cầu và cam kết thực hiện tốt các quy định của CLB có thể được xem xét kết nạp trở lại.

Bên cạnh quyền lợi trên thì các TV có trách nhiệm như sau: Cam kết tự nguyện tham gia sinh hoạt CLB lâu dài, tham gia tích cực, đầy đủ và có trách nhiệm trong mọi hoạt động của CLB. TV cũng phải sẵn sàng hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người để nâng cao chất lượng cuộc sống cho GĐ và cộng đồng, sẵn sàng giúp đỡ các TV khác đang gặp khó khăn. Mọi người phải chân thành, cởi mở, đoàn kết, ham học hỏi và cầu tiến bộ, sẵn sàng học hỏi và thực hành những thông tin mới. Thực hiện nghiêm chỉnh quy chế hoạt động của CLB đề ra. TV cần tham gia sinh hoạt CLB và đóng góp hội phí đầy đủ; có sổ ghi chép nội dung các buổi sinh hoạt; có trách nhiệm đóng góp trí tuệ xây dựng nội dung sinh hoạt và hoạt động của CLB; vận động người thân cùng tham gia thực hiện tốt chủ trương chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, các TV không tham gia sinh hoạt từ ba buổi trở lên không có lý do, không đóng góp hội phí thì Ban chủ nhiệm có quyền quyết định xóa tên khỏi danh sách TV của CLBGĐPTBV.

Q.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên