Quyết liệt đẩy nhanh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2020

Cập nhật: 16-07-2020 | 17:34:24

(BDO) Sáng 16-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Tham dự có các Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện thị, thành phố trong tỉnh (ảnh).

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành  tập trung thảo luận và tìm ra những giải pháp khả thi để đẩy mạnh việc giải ngân vốn đầu tư công trong trong 6 tháng cuối năm 2020, nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2020; đồng thời thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong điều kiện vừa phòng chống dịch bệnh Covid 19 vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công mạnh sẽ tạo động lực cần thiết để đảm bảo tăng trưởng GDP trong năm nay. Thủ Tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương phải tập trung giải quyết các tồn đọng như khối lượng đọng, nợ đọng, thủ tục đọng...

Lãnh đạo các bộ ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phát biểu một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công và thẳng thắng chỉ ra những vướng mắc về thể chế, chậm trễ trong công tác phối kết hợp giữa các cơ quan, đồng thời kiến nghị với Chính phủ cần quan tâm chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn liên quan. 

Lắng nghe các ý kiến, ghi nhận cam kết, quyết tâm của các bộ, ngành, địa phương trong giải ngân vốn đầu tư công thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận, việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công không chỉ góp phần tăng trưởng, phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước mà còn giải quyết đời sống, thu nhập cho hàng triệu người. Các bộ, ngành, địa phương phải công khai, minh bạch, biểu dương hoặc phê bình công khai trên báo chí, truyền hình những thành tích và cả yếu kém của các đơn vị. Trong các phiên họp Chính phủ hàng tháng sẽ biểu dương những địa phương, những ngành làm tốt, phê bình những đơn vị, địa phương, ngành làm không tốt trong quá trình giải ngân. 

Ngay khi kết thúc phiên họp trực tuyến, ông Trần Văn Nam đã chỉ đạo các ngành, địa phương nỗ lực phối hợp thực hiện trách nhiệm của mình nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, tạo tiền đề cho sự phát triển trong thời gian tới.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên