Quyết tâm chống tham nhũng “Không dừng”, “Không nghỉ”, “Không chùng xuống”

Cập nhật: 09-01-2021 | 14:41:59

(BDO) Sáng 9- 1, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành nội chính Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Chủ trì ở điểm cầu Bình Dương có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các cơ quan thuộc khối nội chính và một số ban, ngành trong tỉnh. 

Toàn cảnh điểm cầu Bình Dương tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng cho biết, thời gian qua Ban Nội chính Trung ương đã tích cực, kiên trì, bản lĩnh, quyết liệt trong tham mưu chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế; chủ trì, phối hợp với các cơ quan tố tụng Trung ương tổ chức nhiều cuộc họp liên ngành để kịp thời tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Ban Nội chính Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, tổ chức đảng và các bộ, ngành, cơ quan chức năng, nhất là các cơ quan tiến hành tố tụng tham mưu với Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN) và Ban chỉ đạo 110 chỉ đạo xử lý 65 vụ án, 24 vụ việc; đã hoàn thành xét xử sơ thẩm 20 vụ án/115 bị cáo, xét xử phúc thẩm 13 vụ/84 bị cáo, với những mức án nghiêm khắc nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình, trong đó có cả cán bộ cao cấp, cả đương chức và nghỉ hưu, khẳng định rõ quyết tâm chống tham nhũng “Không dừng”, “Không nghỉ”, “Không chùng xuống” của Đảng và Nhà nước…

Cùng với công tác tham mưu, chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh các đối tượng tham nhũng, Ban Nội chính Trung ương tiếp tục chú trọng tham mưu Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản tham nhũng. Trong các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, ngành chức năng đã tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản, ngăn chặn giao dịch có giá trị trên 3.900 tỷ đồng, 16 triệu USD và nhiều tài sản có giá trị khác; các cơ quan thi hành án đã thu hồi được trên 14.000 tỷ đồng…  

Để tăng cường công tác phát hiện và xử lý tham nhũng ở các địa phương, Ban Nội chính Trung ương đã phát động trong toàn ngành thực hiện kế hoạch thi đua chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng, các hành vi “tham nhũng vặt”. Sau 2 năm triển khai, Ban Nội chính các địa phương đã chủ động phát hiện và tham mưu xử lý 123 vụ án và 91 vụ việc “tham nhũng vặt”; Ban Nội chính của nhiều địa phương thực hiện đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao những thành tích thời gian qua của Ban Nội chính Trung ương và các địa phương; thể hiện quyết tâm, tích cực, chủ động, tạo được sự chuyển biến mạnh trong công tác PCTN. Đồng thời, đồng chí yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời công tác PCTN, đẩy nhanh xử lý các vụ án trọng điểm trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Nội chính Trung ương vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương  Võ Văn Dũng vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tin, ảnh: L.V.Châu    

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên