Quyết tâm mới, khí thế mới

Cập nhật: 29-06-2019 | 08:44:01

Hôm qua (28-6), Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Trên tinh thần đoàn kết, đồng thuận, dân chủ và phát triển, đại hội đã tập trung thảo luận, phân tích những vấn đề về phát huy vai trò, quyền, trách nhiệm của MTTQ trong xây dựng nông thôn mới, giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước… Tất cả đều vì một mục tiêu lớn nhất là tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng Bình Dương trở thành một thành phố văn minh, hiện đại.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ Việt Nam tỉnh luôn phát huy vai trò của mình trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, là động lực cho sự phát triển chung của tỉnh. Tiếp tục phát huy sứ mệnh vẻ vang của mình trong giai đoạn hiện nay, tại đại hội các đại biểu đã trao đổi nhiều cách làm mới, những mô hình hiệu quả được chứng minh bằng thực tiễn trong cuộc sống, qua đó khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đặc biệt, đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động cụ thể trong nhiệm kỳ 2019- 2024 với 5 chương trình hành động, gồm: Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương và đất nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân; tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Với quyết tâm mới, khí thế mới của đại hội, tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới, MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục có những hoạt động sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, góp phần tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng và chính quyền, tạo thành sức mạnh to lớn để góp phần xây dựng và phát triển Bình Dương tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp và là thành phố thông minh trong tương lai, như mong muốn của lãnh đạo tỉnh khi gửi gắm đến đại hội trong ngày khai mạc.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên