Quyết tâm xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 22-06-2011 | 00:00:00

Sau khi Đại hội Đảng bộ xã Long Nguyên lần thứ V thành công, việc quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa nghị quyết được Đảng bộ xã triển khai thực hiện quyết liệt. Các mục tiêu chủ yếu của nghị quyết đại hội trở thành chương trình công tác trong toàn khóa.

Đại hội nhiệm kỳ V của Đảng bộ xã Long Nguyên chưa đầy một năm, nhưng những ai đi ngang qua Long Nguyên vào dịp này có thể cảm nhận được những đổi thay của vùng căn cứ cách mạng này. Ông Phan Hữu Định, Bí thư Đảng ủy xã khoe với chúng tôi, Long Nguyên sắp có 2 trường chuẩn quốc gia và mục tiêu phát triển giáo dục trong suốt nhiệm kỳ đã từng bước cụ thể. Trường THCS Long Bình thật khang trang gồm 1 trệt, 3 lầu, tổng vốn đầu tư gần 28 tỷ đồng đang chuẩn bị hoàn thành. Trường tiểu học Long Bình cũng đang khẩn trương xây dựng. Trường có quy mô 25 lớp học được trang bị đầy đủ tiện nghi gồm phòng truyền thống, y tế, ngoại ngữ, tin học, âm nhạc... với gần 30 tỷ đồng kinh phí đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Theo ông Định, hai trường học đạt chuẩn này sẽ giúp địa phương tăng thêm cơ sở vật chất, trường lớp, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, hiện đại hóa nông thôn vùng căn cứ kháng chiến.

  Trường THCS Long Bình xã Long Nguyên được đầu tư xây dựng khang trang

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, với sự đồng thuận của ý Đảng, lòng dân, Long Nguyên đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV đã đề ra. Đáng chú ý trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, với thế mạnh cây cao su, người dân ở đây đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại cây con, giống mới vào sản xuất và chăn nuôi. Đến nay, trên địa bàn xã có gần 5.300 ha cây cao su. Vui hơn là có 80% người dân thu nhập từ cây cao su. Đối với lĩnh vực chăn nuôi, người dân Long Nguyên cũng đã tập trung nuôi heo gia công và nuôi gà công nghiệp theo hình thức trang trại, với 25 trại heo quy mô 500 con/trại và 36 trại gà công nghiệp quy mô 10.000 con/trại. Những bước đi có tính toán này giúp Long Nguyên có hộ kinh tế khá và giàu tăng nhanh, góp phần đô thị hóa nông thôn.

Chưa bằng lòng với thành quả hiện có, để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V đề ra, như đưa kinh tế phát triển theo hướng nông nghiệp - dịch vụ - công nghiệp, trong đó nông nghiệp chiếm 60 - 63%, dịch vụ 18 - 22%, công nghiệp 10 - 15% vào cuối nhiệm kỳ, thu nhập bình quân đầu người 18 - 20 triệu đồng/người/năm; thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục, y tế, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thông tin, các chính sách xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2% vào cuối nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Long Nguyên đã phân công và giao trách nhiệm cho các Đảng ủy viên phụ trách ngành, khối và địa bàn tổ chức việc quán triệt, học tập nghị quyết tới toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Song song đó, từng ban ngành đoàn thể tiếp tục phát động thi đua thực hiện ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ. Ngoài ra, chú trọng đề ra các giải pháp tích cực để thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú ý sản xuất nông nghiệp, cụ thể là phát triển thêm diện tích cây cao su, tạo điều kiện phát triển mô hình kinh tế trang trại, thu hút đầu tư các dự án phát triển công nghiệp. Làm được điều đó, ông Định cho rằng, các chi bộ cơ sở cần bám sát những mục tiêu mà nghị quyết đề ra nhằm vận dụng vào thực tiễn để lãnh đạo và vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực thực hiện.

Đến thăm và tìm hiểu khí thế sôi nổi thi đua thực hiện nghị quyết ở Long Nguyên, một tin mừng là mới đây, Đảng bộ xã Long Nguyên đã đề ra nhiều biện pháp để thực hiện các tiêu chí trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Ông Phan Hữu Định, tự tin đến năm 2020, Long Nguyên sẽ có bộ mặt nông thôn hiện đại. Mục tiêu đó càng tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ đảng viên và nhân dân, càng có thêm quyết tâm đưa Long Nguyên trở thành xã văn minh, giàu mạnh.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên