Ra mắt Ban đào tạo nghề, kinh doanh sinh vật cảnh

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Đó là một trong những nội dung trong chương trình Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Hội Sinh vật cảnh (SVC) Bình Dương vào ngày 28-7 tại số 288 Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.TDM. Theo đó, Ban đào tạo nghề và kinh doanh dịch vụ SVC không chỉ là cầu nối quan trọng để các hội viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là nơi tổ chức, mua bán SVC. Với phòng học khang trang, bài bản cộng với 2 khu vườn rộng để làm nơi thực hành, Ban đào tạo nghề kỳ vọng sẽ đào tạo nhiều nghệ nhân SVC cho Bình Dương trong tương lai. Giáo viên của Ban đào tạo sẽ là các nghệ nhân nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Việc dạy và học bảo đảm 30% lý thuyết, 70% thực hành và tuân thủ các giáo trình khoa học, nghiêm ngặt.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Hội SVC Bình Dương đã phối hợp trường Trung cấp nghề TP.TDM mở 1 lớp sơ cấp nghề chăm sóc cây cảnh (3 tháng) với 42 học viên tham dự; tổ chức 4 buổi tập huấn trang bị kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc mai vàng, hoa lan, hoa sứ cho hơn 100 hội viên và nông dân TX.Dĩ An. 6 tháng qua, các nghệ nhân đã đem hàng ngàn tác phẩm tham dự trưng bày, triển lãm, hội hoa xuân trong và ngoài tỉnh. Cũng tại hội nghị, Hội SVC Bình Dương đã vinh dự nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, 1 bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, 2 bằng khen của UBND tỉnh...

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên