Rà mặt bằng phát hiện quả bom nặng trên 500 kg

Cập nhật: 20-05-2010 | 00:00:00

Lúc 16h chiều qua (19-5), Đội công binh thuộc Trung tâm xử lý bom mìn, vật nổ, thuộc Công ty Xây dựng Lũng Lô Bộ Tư lệnh công binh đã phát hiện một quả bom tại địa bàn xóm 5, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

 

Nguồn tin từ Bộ CHQS Hà Tĩnh cho hay, vào chiều qua, trong quá trình rà, phá bom mìn giọn mặt bằng chuẩn bị thi công Quốc lộ 15A đoạn Khe Giao - Phúc Đồng (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) Đội công binh, thuộc Trung tâm xử lý bom mìn, vật nổ, thuộc Công ty Xây dựng Lũng Lô (Bộ Tư lệnh công binh) phát hiện dấu hiệu có bom.

 Đội Công binh kéo mìn lên khỏi mặt đất   

Sau khi tạm thời xác định kích thước, trọng lượng của quả bom, tổ thi công đã báo cáo các cấp chính quyền địa phương, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Hương Khê và phối hợp với Công an, Ban Chỉ huy Quân sự xã Phúc Đồng phong tỏa khu vực nguy hiểm, đồng thời tiến hành đào bới.

 

Sau gần 1 giờ triển khai với sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, quả bom “tấn” được xác định có từ thời chiến tranh Mỹ sót lại đã được đưa lên khỏi mặt đất. Quả bom có tổng trọng lượng lên tới trên 500 kg, trong đó khối thuốc nổ nặng tương đương với 245 kg, nằm sâu cách mặt đất khoảng 2 mét.

 

Sau khi khống chế an toàn và tiến hành lập biên bản, quả bom đã được chuyển về bãi hủy bom mìn - vật nổ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên